Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tu vong vì ăn quá nhiều kẹo

(MangYTe) - Một người ông tại bang Massachusetts (Mỹ) đã Tu vong sau khi ăn quá nhiều kẹo cam thảo đen. Bác sĩ kết luận thói quen ăn hơn một túi kẹo mỗi ngày đã khiến tim nạn nhân ngừng đập.

Bác sĩ neel butala từ bệnh viện đa khoa massachusetts, cho biết chỉ cần ăn một chút cam thảo có thể khiến huyết áp của một người tăng nhẹ.

tác nhân chính khiến bệnh nhân Tu vong là axit glycyrrhizic, được tìm thấy trong kẹo cam thảo đen và nhiều loại thực phẩm có chứa chiết xuất từ rễ cam thảo. nó có thể gây ra tình trạng thiếu kali và mất cân bằng các khoáng chất khác, gây nguy hiểm cho cơ thể.

ăn ít nhất 50 gam cam thảo đen mỗi ngày trong hai tuần có thể gây ra vấn đề về nhịp tim, đặc biệt là đối với những người trên 40 tuổi, cục quản lý thực phẩm và dược phẩm mỹ cảnh báo.

“axit glycyrrhizic không chỉ có trong kẹo cam thảo. nó còn có ở trà cam thảo hay một số loại bia, như bia bỉ, cũng có hợp chất này”, tiến sĩ robert eckel từ đại học colorado và cựu chủ tịch hiệp hội tim mạch mỹ, chỉ ra.

trở lại với bệnh nhân, người đàn ông này đã gục ngã khi đang ăn trưa tại một nhà hàng thức ăn nhanh. các bác sĩ phát hiện người này có lượng kali thấp, dẫn đến ảnh hưởng nhịp tim và các vấn đề khác.

Bắc Hiệp

Theo AP

Mạng Y Tế
Nguồn: Ngày nay (https://ngaynay.vn/suc-khoe/tu-vong-vi-an-qua-nhieu-keo-181210.html)

Chủ đề liên quan:

ăn kẹo bệnh nhân đau tim tử vong

Tin cùng nội dung

  • Hiểu về những thực phẩm có tác động xấu tới tình trạng viêm loét đại tràng sẽ giúp chúng ta “dễ sống” hơn với căn bệnh này.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Nhồi máu cơ tim (còn được gọi là cơn đau tim) xảy ra khi một phần của cơ tim bị phá hủy hoặc ch*t vì nó không nhận được đủ oxy. Nhồi máu cơ tim thường có thể điều trị được khi được chẩn đoán sớm. Tuy nhiên, nếu không điều trị nhồi máu cơ tim có thể gây Tu vong.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Yêu thô bạo có thể mang đến cho bạn cảm giác mới lạ, nhưng đừng quá lạm dụng nó bởi những tác hại dưới.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY