Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Từ vụ bé trai 5 tuổi nuốt phải bi sắt khi đang chơi, cha mẹ cần lưu ý các điều sau để tránh gây nguy hiểm cho con

Các bác sỹ tại bệnh viện Nhi đồng 1 vừa qua đã cấp cứu thành công cho một bé trai 5 tuổi vô tình nuốt bi sắt đường kính 1 cm khi đang chơi.

Vừa qua, các bác sỹ tại bệnh viện nhi đồng 1 (tp.hcm) đã cấp cứu thành công cho một bé trai 5 tuổi vô tình nuốt bi sắt khi đang chơi.

Trước đó, sau khi nuốt phải bi, bé có triệu chứng nôn ói, đau vùng cổ, không ăn uống được. khi đến khám tại bệnh viện địa phương, bé được chụp xquang. hình ảnh xquang hiển thị dị vật cản quang vùng thực quản nên bé được chuyển đến bệnh viện nhi đồng 1.

Hình ảnh viên bi sắt trong thực quản của bé trai 5 tuổi. Ảnh: Bệnh viện Nhi đồng 1

Tại bệnh viện nhi đồng 1, bé trai được chỉ định phẫu thuật để lấy di vật ra ngoài. qua tiến hành nội soi gây mê, các bác sĩ đã lấy thành công viên bi sắt có đường kính 1 cm ở thực quản đoạn ngực. sau khi hồi tỉnh 3 giờ, bé đã có thể uống sữa và sau đó ăn cháo bình thường, không còn nôn ói, hết đau.

Theo bác sĩ nguyễn tuấn như - trưởng khoa tai mũi họng, bệnh viên nhi đồng 1, việc hóc các loại dị vật như vật dụng, đồ chơi, đồng xu, viên bi.... ở trẻ nhỏ rất thường gặp. việc này nguy hiểm vô cùng, có thể dẫn đến các biến chứng như không ăn uống được, áp xe thành sau họng, áp xe cổ, áp xe – thủng thực quản, tổn thương mạch máu...

Do vậy, khi nghi ngờ bé bị hóc các loại dị vật, người nhà nên đưa bé ngay đến cơ sở y tế gần nhất để được khám lấy dị vật. Ngoài ra, phụ huynh cần luôn chú ý quan sát trẻ và không để các vật dụng nhỏ trong tầm tay trẻ.

Thành công cắt bỏ khối u "khổng lồ" ở ngực cho bé 3 ngày tuổi

Vừa qua, các bác sĩ tại bệnh viện nhi đồng 1 (tp.hcm) đã phẫu thuật thành công khối u sợi nhầy có kích thước rất to ở ngực cho bé sơ sinh 3 ngày tuổi.

Bé 3 tuổi nguy kịch do biến chứng tay chân miệng

Sau một ngày điều trị, trẻ diễn biến nặng, suy hô hấp và tổn thương hành não.

Đông Phong

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ news (http://phununews.nguoiduatin.vn/tu-vu-be-trai-5-tuoi-nuot-phai-bi-sat-khi-dang-choi-cha-me-can-luu-y-cac-dieu-sau-de-tranh-gay-nguy-hiem-cho-con-547476.htm)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte cho tôi hỏi, Dì của tôi (ngoài 40 tuổi) ở TP. Buôn Ma Thuột mới bị tràn dịch màng phổi, BV kêu phải chuyển đến BV Phạm Ngọc Thạch TPHCM. Nhưng hôm nay là thứ 7, mai CN nên họ nói phải đợi đến thứ 2 mới chuyển được. Tôi lo lắng quá, liệu tràn dịch màng phổi có cần đi SG cấp cứu ngay không? Hiện ở trên này chỉ phát hiện dì tôi bị tràn dịch thôi chứ chưa xác định nguyên nhân.
  • Chào Mangyte, Tôi ở quận Bình Thạnh, TPHCM muốn nhờ Mangyte tư vấn một số thông tin về dịch vụ khám bệnh tại nhà có uy tín. Mẹ tôi bị bệnh tiểu đường và mất ngủ thường xuyên không tiện đến BV khám vì sức khoẻ yếu. Mong Mangyte giúp đỡ, xin cảm tạ. (Chu Lệ Hà - Quận Bình Thạnh, TPHCM)
  • Chào các bác sĩ trên mangyte.vn Xin bác sĩ cho em hỏi. Nếu như phẫu thuật cắt bao quy đầu mất 1 triệu tại nơi đăng kí BHYT thì nếu có BHYT sẽ được miễn giảm khoảng bao nhiêu phần trăm ạ.
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Chế độ ăn uống sau khi phẫu thuật tim hở có thể giúp ngăn ngừa cơn đau tim và sự cần thiết phải phẫu thuật tim trong tương lai. Một điều quan trọng là cần làm giảm lượng mỡ cơ thể người bệnh bởi vì Thu*c có thể làm tăng lượng mỡ trong máu bệnh nhân. Tăng mỡ máu có thể gây tắc mạch, làm gia tăng cơ hội gặp nhiều rắc rối về vấn đề tim mạch sau này.
  • Vừa qua, trong một thời gian ngắn trên địa bàn một số tỉnh như Nghệ An, Đồng Nai, Đăk Lăk, Hà Nội, Nam Định, Quảng Nam và một số tỉnh thành khác liên tục xảy ra tình trạng trẻ đuối nước.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Ung thư và điều trị ung thư bằng các phương pháp như xạ trị, hóa trị...có thể gây ra các rắc rối cho cơ thể, kể cả việc ăn uống hằng ngày
  • Nghề y là một nghề đặc biệt vừa mang tính khoa học chính xác vừa có tính nghệ thuật, đó là sự tổng hợp các hoạt động thể lực...
  • Sau phẫu thuật, trẻ thường gặp vấn đề với các cơn đau nhưng thật may là có nhiều phương pháp để làm dịu các cơn đau này. Vậy phương pháp nào là hiệu quả, tốt nhất cho trẻ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY