Kinh tế xã hội hôm nay

Tuần Văn hóa, thể thao các dân tộc vùng Đông Bắc tỉnh Quảng Ninh có gì đặc sắc?

(MangYTe) - Một chuỗi các hoạt động kích cầu du lịch năm 2020 góp phần quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người, bản sắc văn hóa dân tộc vùng Đông Bắc Quảng Ninh.
Tối 30/10, tại Tiên Yên, UBND huyện Tiên Yên khai mạc Tuần Văn hóa, thể thao các dân tộc vùng Đông Bắc tỉnh Quảng Ninh lần thứ III - 2020. 

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Cao Tường Huy - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh, nhấn mạnh: Đây là sự kiện quan trọng chào mừng thành công Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020-2025, đồng thời là chuỗi sự kiện thực hiện mục tiêu đón 3 triệu khách du lịch trong quý IV của tỉnh Quảng Ninh.

Cũng trong khuôn khổ lễ khai mạc, huyện Tiên Yên đón nhận Quyết định công nhận thị trấn Tiên Yên mở rộng đạt tiêu chí đô thị loại IV của Bộ Xây dựng.

 Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp nhận sự số tiền hơn 7,639 tỷ đồng do cán bộ, nhân dân và đồng bào các dân tộc trong tỉnh ủng hộ đồng bào miền Trung chịu ảnh hưởng nặng nề của đợt mưa lũ vừa qua.

Ông Cao Tường Huy cho rằng, đây là dịp hội tụ và lan tỏa những nét đẹp văn hóa các dân tộc vùng Đông Bắc, giới thiệu đánh thức tiềm năng để thu hút đầu tư phát triển du lịch.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu huyện Tiên Yên cần quan tâm rà soát hoàn thiện đồng bộ những tiêu chí còn thiếu, yếu để xây dựng tái lập thị xã trước năm 2027; bảo đảm giải quyết tốt các vấn đề an sinh xã hội; chú trọng công tác xây dựng Đảng và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc vùng Đông Bắc của tỉnh Quảng Ninh.

Với chủ đề: “Tiên Yên - Nơi kết nối sắc màu các dân tộc vùng Đông Bắc”, chương trình khai mạc  gồm 2 phần: Nghị sự và trình diễn nghệ thuật với tổng thời lượng 120 phút. 20 tiết mục đặc sắc thu hút sự tham gia của gần 700 diễn viên, nghệ nhân dân gian các huyện, thị xã, thành phố vùng Đông Bắc của tỉnh Quảng Ninh, tỉnh Lạng Sơn và vũ đoàn Học viện Múa Việt Nam.

Sau chương trình khai mạc, nhiều hoạt động hấp dẫn sẽ diễn ra trong khuôn khổ Tuần Văn hóa, thể thao như: Hội thi các môn thể thao dân tộc và biểu diễn trò chơi dân gian; hội chợ giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng vùng miền của các địa phương trong, ngoài tỉnh; chợ phiên Hà Lâu; hội thi vua gà...

Những hoạt động này chắc chắn sẽ để lại ấn tượng khó quên đối với nhiều du khách khi đến với vùng đất "Nơi bình minh thức giấc".

Tuần Văn hóa, thể thao được tổ chức định kỳ 2 năm một lần. Đây cũng là một trong chuỗi liên kết các hoạt động kích cầu du lịch năm 2020 của tỉnh, góp phần quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người, bản sắc văn hóa dân tộc, sản phẩm du lịch, dịch vụ của vùng Đông Bắc Quảng Ninh tới các vùng miền trong nước và quốc tế.

Thêm thông tin

Công bố cuộc thi ẩm thực quy mô nhất tại Quảng Ninh

11:11 28/10/2020 0

Quảng Ninh: Đột phá trong cải cách thủ tục hành chính về BHXH

11:49 22/10/2020 0
Minh Khang

Mạng Y Tế
Nguồn: VTC (https://vtc.vn/tuan-van-hoa-the-thao-cac-dan-toc-vung-dong-bac-tinh-quang-ninh-co-gi-dac-sac-ar578167.html)

Tin cùng nội dung

  • Thủ tướng yêu cầu rà soát lại Quy hoạch cảng hàng không Quảng Ninh và các quy hoạch liên quan, xác định rõ sự cần thiết, quy mô, nguồn vốn, hiệu quả của dự án, phương thức đầu tư và yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh nói chung.
  • Tay đua mô tô người Ma laysia phải quỳ lạy khán giả đừng tràn vào khu biểu diễn. Câu chuyện này khiến ai nghe cũng thấy xấu hổ về văn hóa lùn của người Việt.
  • Giờ đây, câu chuyện về chàng “ca sĩ” có tên Lệ Rơi đã không còn xôn xao như khi mới xuất hiện.
  • Văn hóa và văn minh thường là xung đột với nhau để xã hội phát triển mà vẫn giữ được bản sắc dân tộc. Đời này sang đời khác
  • Sau khi đọc bài “Quản lý giá Thu*c - Bao giờ mới thỏa mãn?” trên báo Sức khỏeĐời sống số 93 ngày 13/6/2014, tôi thực sự ngạc nhiên...
  • Điều kiện đấu thầu Dự án cải tạo Trường bắn thuộc Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia (TTHLTTQG) rất chặt chẽ, nghiêm chỉnh nhưng cả hai đơn vị “trúng” đều gây tranh cãi.
  • Luyện tập thể dục thể thao (TDTT) vừa sức sẽ giúp cho cơ bắp khỏe mạnh, máu huyết lưu thông dễ dàng. Ðó là yếu tố giúp tăng cường dinh dưỡng cho lớp sụn khớp. Cơ bắp khỏe mạnh sẽ giúp giảm lực đè ép lên khớp xương trong vận động.
  • Hầu hết người cao tuổi đều có nhu cầu vận động TDTT và tại các thành phố lớn chúng ta có thể thấy việc này trở thành một phong trào tương đối rộng từ gia đình cho tới cộng đồng.
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY