Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tưởng béo bụng không ngờ mang khối u 10 kg

Hà Nội-Người phụ nữ 42 tuổi ở Nghệ An chướng bụng, khó đại tiện suốt 3 tháng, khám ở nhiều nơi đều không phát hiện ra bệnh.

Chị tăng cân nhanh và tập trung vào phần bụng, nghĩ do béo lên. khám tại bệnh viện bạch mai, chụp ct phát hiện khối u lớn choán gần hết diện tích ổ bụng, đã xâm lấn thận phải.

"nếu không phẫu thuật, khối u sẽ xâm lấn vào các tạng khác có thể không phẫu thuật được, ảnh hưởng đến tính mạng", bác sĩ trần mạnh hùng, trưởng khoa ngoại tổng hợp, bệnh viện bạch mai, cho biết.

Các bác sĩ phẫu thuật cắt khối u lớn trong ổ bụng bệnh nhân. ảnh: mai thanh

Bác sĩ Triệu Văn Trường, khoa Ngoại tổng hợp, người trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật, ngày 8/4 cho biết đây là trường hợp hiếm gặp, vài năm mới có một ca. Thậm chí, trong gần 20 năm làm nghề y của mình, đây là ca thứ hai bác sĩ phẫu thuật u to như vậy.

"khối u kích thước lớn, phát triển thời gian dài nhưng không được phát hiện. chính vì vậy, khối u đã xâm lấn vào thận phải", bác sĩ trường nói.

Ngoài cắt bỏ khối u, các bác sĩ buộc phải cắt bỏ quả thận phải của bệnh nhân. khối u cân nặng 10 kg, kích thước 40x35x16.

Sau mổ, sức khỏe bệnh nhân ổn định. Chị được các bác sĩ chuyển sang Trung tâm Y học hạt nhân Ung bướu tiếp tục điều trị.

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/tuong-beo-bung-khong-ngo-mang-khoi-u-10-kg-4259905.html)

Chủ đề liên quan:

béo bụng khám chữa bệnh khối u

Tin cùng nội dung

  • Khối u khổng lồ nằm trong bụng cô Lorna là u nang buồng trứng, chứa đầy 32 lít dịch.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Để phòng chống béo bụng có một phương pháp hết sức đơn giản, không tốn kém mà lại hiệu quả đó là tập luyện khí công dưỡng sinh của y học cổ truyền.
  • Em 24 tuổi, chưa lập gia đình và hiện đang làm kế toán. Công việc khiến em phải ngồi rất nhiều nên em có cảm giác bụng mình ngày càng lớn hơn.
  • Việc dùng nhiều rau quả có chứa carotenoid ở tuổi thiếu nữ có thể giúp hạn chế nguy cơ có khối u lành ở vú khi trưởng thành.
  • Anh Nguyễn Duy Hải (31 tuổi) với khối u nặng 80kg được các bác sĩ chẩn đoán bước đầu là u sợi thần kinh. Vậy u sợi thần kinh là gì?
  • Khối u tinh hoàn là bệnh hiếm gặp nhưng rất nguy hiểm, vì có tới 90% trường hợp là ung thư.
  • 80% người bị stress, tuy có thể khó ngủ nhưng lại ăn rất ngon. Họ thậm chí ăn nhiều, ăn quá nhanh và rất háo ngọt.
  • Tôi ngoài 40 tuổi, thường xuyên đau bụng và đi tiêu ra máu. Nghĩ mình bị rối loạn tiêu hóa, tôi tự mua Thu*c uống mà không đi khám.
  • Đây là phương pháp kỹ thuật cắt bỏ khối u trong bao tử bằng nội soi qua đường miệng đã được thực hiện bằng phương pháp tiên tiến nhất trên thế giới.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY