Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Tưởng chỉ là thứ bỏ đi, ít ai biết rằng lá đu đủ lại có thể làm thành món ăn, thậm chí còn có nhiều cách chế biến khác nhau

Mới đây, nhiều cư dân mạng đã chia sẻ về cách mà mình từng chế biến lá đu đủ.

Nói đến đu đủ, hầu hết mọi người đều chỉ biết đến loại quả vừa ngon vừa có nhiều cách chế biến như đu đủ xanh thì có thể làm nộm, dưa góp, đu đủ chín thường để ăn như một loại trái cây thông thường hoặc làm sinh tố... Chẳng mấy ai nghĩ rằng cũng được làm món ăn bởi vốn có vị đắng. Vậy nhưng ở nhiều nơi, người ta sử dụng làm nguyên liệu chế biến món ăn, thậm chí còn biến tấu thành rất nhiều món.

Mới đây, một cư dân mạng đã chia sẻ hình ảnh về món xào thịt: "Món này đặc biệt phải có lá chanh mới hợp và ngon các bác ạ. Mình nghĩ nhóm này nhiều người ăn món này, không những ăn mà còn nghiện. Mình lâu lâu mà không ăn là thấy thèm các bạn ạ".

(Nguồn: Nguyễn Duy Thuỷ - HOA BAN Family).

Người này thậm chí còn ghi lại công thức nấu rất chi tiết: Lá đu đủ cắt nhỏ khoảng 3cm, đem rửa sạch, cho vào nồi luộc nhừ rồi đổ ra rửa qua nước cho bớt đắng; thịt ba chỉ thái mỏng; phi hành lên bỏ thịt vào xào cho săn lại, thêm gia vị rồi cho lá đu đủ đã sơ chế vào xào tiếp khoảng 2 - 3 phút thì bỏ lá chanh vào.

Trong khi rất nhiều người tò mò vì chỉ nhìn hình ảnh thôi thì chưa thể đoán được là món gì, nhiều cư dân mạng khác lại hào hứng chia sẻ những cách chế biến khác với món lá đu đủ:

- Trần Quốc Hoàng: Món gì thế bác?

- Thịnh Phạm: Hóng món.

- Nguyễn Đức Giang: Lá đu đủ ăn được hả bác?

- Xì Trum: Lá đu đủ ăn đắng lắm!

- Anh Duc Ngo: Lá Đu đủ nộm cũng ngon.

- Tim Luc Binh: Chỉ cần luộc chín chấm mắm là ok rồi. Thèm quá!

- Cương Bùi: Lá đu đủ luộc mà xào tóp mỡ thêm mắc khén là nhất.

- Trần Khắc Quy: Trước em cũng được ông anh làm món cá hấp cho lá đu đủ vào. Ăn ngăm ngăm đắng hay phết.

Thế mới thấy, vẫn còn quá nhiều món lạ lẫm mà chúng ta chẳng thể ngờ đến sự tồn tại của nó nhỉ?

Theo Trí Thức Trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/tuong-chi-la-thu-bo-di-it-ai-biet-rang-la-du-du-lai-co-the-lam-thanh-mon-an-tham-chi-con-co-nhieu-cach-che-bien-khac-nhau-20200312115147314.chn)

Tin cùng nội dung

  • Cá chép là loài cá nước ngọt phổ biến khắp các ao, hồ, sông suối ở nước ta. Ngoài công dụng làm thức ăn ngon, có giá trị dinh dưỡng cao, cá chép còn được sử dụng làm Thuốc bổ tỳ vị, lợi tiểu, thông sữa, an thai,… Xin giới thiệu một số món ăn Thuốc từ cá chép để bạn đọc tham khảo và áp dụng:
  • Với nguyên liệu dễ dàng mua được ở chợ, siêu thị, chúng ta có thể chế biến được những món ăn cải thiện trí nhớ, tốt cho trí não
  • Những tháng cuối năm, thời tiết càng trở nên lạnh giá khiến món thịt chó được nhiều người ưa chuộng và là món ăn hàng đầu trong các buổi liên hoan, gặp mặt bạn bè...
  • Tai biến mạch máu não là một căn bệnh nguy hiểm với những diễn biến khôn lường. Đây là một cấp cứu y khoa tính theo giờ vàng. Tuy nhiên, đa phần là để lại di chứng. Vì vậy, giai đoạn điều dưỡng sau tai biến cũng rất trường kỳ và quan trọng. Kinh nghiệm cho thấy, sử dụng bài Thuốc Đông y kết hợp với Tây y chữa trị sau tai biến có thể giúp ích cho sự phục hồi của người bệnh.
  • Thịt dê được chế biến thành nhiều món ăn có giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh. Trong “Tản Đà thực phẩm”, cố thi sĩ Tản Đà rất ca ngợi các món ăn từ dê; các món này ăn vừa ích khí, ôn bổ trung hạ tiêu, dùng trong trường hợp ốm yếu, đau lưng mỏi gối, sinh hoạt T*nh d*c kém, di tinh, mộng tinh...
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY