Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Tỷ phú Hồng Kông phản đối luật an ninh bị bắt

Tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) dẫn nguồn tin tiết lộ ông trùm truyền thông Hồng Kông Lê Trí Anh (Jimmy Lai) vừa bị bắt vào sáng 10.8 vì vi phạm luật an ninh mới được Trung Quốc ban hành.

Đơn vị cảnh sát phụ trách thực thi luật an ninh bắt giữ ông Lê ngay tại nhà riêng của ông ở khu Hà Văn Điền. Vị tỷ phú này hứng chịu cáo buộc thông đồng với nước ngoài, xúi giục Ph*n đ*ng và L*a đ*o.

Hai con trai của ông Lê, hai nhân vật cấp cao của báo Apple Daily là giám đốc điều hành Trương Kiếm Hồng và giám đốc tài chính Châu Đạt Khôn cũng bị bắt với cáo buộc tương tự.

Chiến dịch bắt giữ vẫn đang tiếp tục. Cảnh sát đang truy lùng Mark Simon - trợ lý hàng đầu của ông Lê hiện không ở Hồng Kông.

Trong sáng 10.8, hơn 100 nhân viên cảnh sát đến khám xét trụ sở Next Digital - công ty mẹ của Apple Daily. Nguồn tin cho biết chiến dịch trên liên quan đến một cuộc điều tra được tiến hành sau khi một số tổ chức thân chính quyền Bắc Kinh tố cáo ông Lê sử dụng Next Digital để cung cấp dịch vụ thư ký và cung cấp sai thông tin cho Sở Nhà đất hòng tránh đóng tiền thuê.

Lê Trí Anh thuộc nhóm tỷ phú phản đối kịch liệt luật an ninh quốc gia áp đặt với đặc khu. Ông đóng vai trò nổi bật trong phong trào biểu tình tại Hồng Kông thời gian qua.

Đây là đợt bắt giữ thứ 3 kể từ khi luật an ninh có hiệu lực. Ngày 1.7 lúc hàng nghìn người dân đặc khu biểu tình phản đối luật an ninh, cảnh sát đã bắt ít nhất 10 người vi phạm đạo luật này, cùng 360 người nữa với tội danh khác.

Ngày 29.7, đến lượt 4 thành viên từ 16 đến 21 tuổi của một nhóm đòi độc lập cho Hồng Kông bị bắt. Một trong trong 4 người bị bắt là Chung Hàn Lâm - nhân vật tập hợp phong trào Động viên sinh viên (Studentlocalism).

Cẩm Bình (theo SCMP, Apple Daily)

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/quoc-te-c-185/chuyen-dong-c-213/ty-phu-hong-kong-phan-doi-luat-an-ninh-bi-bat-142306.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY