Khoa học hôm nay

UBND tỉnh Quảng Ngãi trình HĐND tỉnh vụ 3,5 tỉ đồng khen thưởng học sinh điểm cao

MangYTe - UBND tỉnh Quảng Ngãi nhận thấy việc khen thưởng cho học sinh đạt điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trên địa bàn tỉnh là cần thiết và phù hợp.

UBND tỉnh Quảng Ngãi trình HĐND tỉnh vụ 3,5 tỉ đồng khen thưởng học sinh điểm cao - Ảnh 1.

Học sinh quảng ngãi thi tốt nghiệp thpt năm 2020 - ảnh: t.m

Chiều 31-12, ông đặng văn minh, chủ tịch ubnd tỉnh quảng ngãi, đã có công văn hỏa tốc trình thường trực hđnd tỉnh quảng ngãi liên quan đến 3,5 tỉ đồng khen thưởng cho học sinh đạt điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp thpt 2020.

Theo đó, ubnd tỉnh đã đề nghị bổ sung 3,5 tỉ đồng cho sở giáo dục - đào tạo để tổ chức khen thưởng học sinh điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp thpt năm 2020, điều mà trước đó tỉnh này quyết định thu hồi kinh phí khen thưởng nêu trên.

Thế nhưng, qua phản ánh của các cơ quan báo chí, dư luận xã hội về việc thu hồi kinh phí nêu trên, ubnd tỉnh chỉ đạo các sở ngành liên quan rà soát kỹ để tham mưu, đề xuất phương án giải quyết, chính quyền tỉnh này nhận thấy việc khen thưởng là "cần thiết và phù hợp", nên đã thống nhất đề nghị xem xét, thống nhất nội dung khen thưởng, động viên, khích lệ cho các em thi thpt năm 2020.

Cụ thể: học sinh có tổng điểm thi để xét tốt nghiệp thpt cao nhất trong toàn tỉnh: tiền khen thưởng bằng 20 lần mức lương cơ sở.

Học sinh có điểm xét tuyển vào đại học lần đầu theo tổ hợp (khối thi) đạt 27 điểm trở lên; riêng đối với tổ hợp ba môn thi văn, sử, địa đạt 25 điểm trở lên, tiền khen thưởng bằng 10 lần mức lương cơ sở.

Đồng thời, ubnd tỉnh quảng ngãi sẽ chịu trách nhiệm tổng hợp báo cáo kết quả cho hđnd tỉnh quảng ngãi, cùng với việc trình điều chỉnh nghị quyết số 01 của hđnd tỉnh theo đúng quy định hiện nay tại kỳ họp thứ 23.

Chiều tối cùng ngày, thông tin tuổi trẻ online có được, sau khi ubnd tỉnh có văn bản hỏa tốc trình hđnd đã được đồng thuận thực hiện việc khen thưởng.

Ngay sau đó, ubnd tỉnh quảng ngãi đã ban hành quyết định hỏa tốc bổ sung 3,5 tỉ đồng cho sở giáo dục - đào tạo để khen thưởng cho học sinh đạt điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp thpt 2020. sở tài chính có trách nhiệm bổ sung kinh phí cho sở giáo dục - đào tạo khen thưởng.

Như vậy sau khi phân bổ rồi thu hồi, đến nay ubnd tỉnh quảng ngãi đã ra quyết định bổ sung 3,5 tỉ đồng khen thưởng cho học sinh.

Hỏa tốc tìm phương án xử lý 3,5 tỉ đồng khen thưởng học sinh điểm cao

Tto - ngày 29-12, ông đặng văn minh - chủ tịch ubnd tỉnh quảng ngãi - cho biết đã ra văn bản hỏa tốc gửi các sở, ngành liên quan đến việc thu hồi 3,5 tỉ đồng khen thưởng học sinh đạt điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp thpt 2020.

TRẦN MAI

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/ubnd-tinh-quang-ngai-trinh-hdnd-tinh-vu-35-ti-dong-khen-thuong-hoc-sinh-diem-cao-20201231150051215.htm)

Tin cùng nội dung

  • Sau khi phóng sự Khi áo trắng học sinh chìm trong khói shisha được phát trên sóng VTC, nhiều phụ huynh học sinh có con xuất hiện trong đoạn phóng sự này đã đồng loạt kiến nghị về việc clip bị dàn dựng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, tâm lý của các em cũng như gia đình, nhà trường.
  • Bác sĩ Lương Nhất Việt - Phó trưởng khoa Phẫu thuật nhi và trẻ sơ sinh, Bệnh viện Việt Đức - cho biết, hiện các nạn nhân trong vụ bị xe biển xanh tông đều đã qua cơn nguy kịch, không còn nguy hiểm tới tính mạng.
  • Thầy giáo nói với học sinh: - Em hãy mời ông của em đến gặp tôi! - Dạ, ý thầy muốn mời “ông bố” của em?
  • Thầy nghĩ là lớp học không thích hợp để ngủ. Em có thể về nhà nằm ngủ được đấy! - Thưa thầy không sao đâu ạ...
  • Gần 40 em học sinh của trường THCS Phúc Diễn (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) vừa bị kỷ luật vì tham gia ẩu đả. Hiệu trường và cô giáo chủ nhiệm cũng chịu trách nhiệm liên đới.
  • Trên đường cùng mẹ từ chợ về nhà, em Tuấn nhặt được một chiếc ví có chứa số tiền hơn 20 triệu đồng cùng một số giấy tờ có giá trị khác. Ngay sau đó Tuấn đã nhờ người liên hệ trả lại chiếc ví cho người bị mất.
  • Vào học chưa được 2 tháng, cô giáo đã kêu con tôi không biết đọc trơn (đọc từ không phải đánh vần), trong khi yêu cầu hết lớp 1, học sinh mới phải đọc thông, viết thạo. Con tôi giờ sợ đến trường vì bị nhồi nhiều kiến thức quá, một phụ huynh chia sẻ.
  • Hiện nay, việc học hành, thi cử đang gây áp lực và tốn kém cho học sinh(HS), phụ huynh và cả xã hội. Vì vậy, giảm một kỳ thi theo tinh thần 2 trong 1 như Bộ GD ĐT đề nghị là hoàn toàn đúng đắn.
  • Nhiều học sinh đã lập ra câu lạc bộ hạ nhục thầy cô của mình trên mạng xã hội.Hãi hùng trước nạn chửi bậy của giới trẻKhi học sinh tiểu học viết thư tình: Cười ra nước mắt
  • Tư thế làm việc, học tập không đúng là một trong các yếu tố khiến ngày càng nhiều người bị mắc bệnh lý về cột sống cổ (CSC).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY