Khoa học hôm nay

UNDP triển khai Sáng kiến giao thông điện xanh

(HNMO) – Ngày 5-9, tại Hà Nội, Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam đã phối hợp cùng Công ty MBI Việt Nam tổ chức lễ công bố Sáng kiến giao thông điện xanh.

(hnmo) – ngày 5-9, tại hà nội, chương trình phát triển liên hợp quốc (undp) tại việt nam đã phối hợp cùng công ty mbi việt nam tổ chức lễ công bố sáng kiến giao thông điện xanh.

Đây là một sáng kiến công - tư do undp và các đối tác lên kế hoạch thực hiện, đồng thời là một hoạt động trong khuôn khổ chỉ số kinh doanh khí hậu của undp và bộ kế hoạch và đầu tư.

Mục đích của sáng kiến giao thông điện xanh là nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của giao thông xanh trong việc giải quyết các vấn đề về biến đổi khí hậu và chất lượng không khí ở việt nam; thúc đẩy việc di chuyển xanh để giảm ô nhiễm không khí và các nguy cơ sức khỏe do ô nhiễm gây ra.

Theo sáng kiến này, trong hai tháng tới, một thử nghiệm thí điểm chương trình chia sẻ xe đạp điện sẽ được tiến hành tại khu đô thị ecopark với khoảng 500 xe đạp điện, 50 trạm sạc và một trung tâm điều hành. sau thời gian thử nghiệm, undp sẽ phân tích chi tiết tất cả dữ liệu và lập báo cáo đánh giá tác động giảm khí nhà kính cũng như cải thiện chất lượng không khí. 

Bà caitlin wiesen, trưởng đại diện thường trú undp tại việt nam nhấn mạnh: “giao thông xanh đang tạo ra các cơ hội kinh doanh mới và mô hình kinh doanh mới cho các doanh nghiệp, không chỉ giúp các doanh nghiệp phát triển bền vững, mà còn góp phần giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu, ô nhiễm không khí. mọi cá nhân đều có thể đóng góp thực sự vào quá trình chuyển đổi, hướng tới một tương lai xanh hơn, sạch hơn bằng cách lựa chọn phương tiện giao thông chạy bằng điện”.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/977719/undp-trien-khai-sang-kien-giao-thong-dien-xanh)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY