Tin y tế hôm nay

Tin y tế

UNFPA trao tặng trang thiết bị hỗ trợ Việt Nam dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản trong đại dịch COVID-19

MangYTe - Các thiết bị và vật tư y tế này sẽ được phân phát cho các bệnh viện tuyến huyện được ưu tiên ở khu vực miền núi phía Bắc và Tây Nguyên cũng như một số tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng nặng nề bởi đợt lũ lụt vừa qua.

Sáng 7/1, quỹ dân số liên hợp quốc (unfpa) tại việt nam đã tổ chức lễ bàn giao 64 máy theo dõi tim thai cùng trang phục bảo hộ cá nhân trị giá 300.000 đô la mỹ cho bộ y tế để hỗ trợ việt nam đảm bảo dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản và sức khỏe T*nh d*c có chất lượng không bị gián đoạn trong bối cảnh đại dịch covid-19.

Thông tin tại buổi lễ, bà naomi kitahara - trưởng đại diện unfpa tại việt nam cho biết, kể từ khi phát hiện ca dương tính đầu tiên, chính phủ việt nam đã có những động thái chủ động kiểm soát dịch bệnh. tính đến 4/1/2021, việt nam đã có 1.494 ca mắc covid-19, trong đó có 35 ca Tu vong.

UNFPA trao tặng trang thiết bị hỗ trợ Việt Nam dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản trong đại dịch COVID-19 - Ảnh 1.

Unfpa trao tặng 64 máy theo dõi tim thai cùng trang phục bảo hộ cá nhân cho bộ y tế để hỗ trợ việt nam đảm bảo dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản và sức khỏe T*nh d*c có chất lượng không bị gián đoạn trong bối cảnh đại dịch covid-19.

Theo ước tính của một nghiên cứu mô phỏng gần đây của UNFPA, trong kịch bản xấu nhất, số ca Tu vong mẹ trên toàn quốc sẽ tăng 65% vào năm 2020, tương đương với 443 ca Tu vong tăng thêm. 

Trong khi đó, như đã thấy trên toàn cầu trong suốt năm 2020 và vào đầu năm vừa rồi tại việt nam, covid-19 có thể làm quá tải hệ thống y tế, phụ nữ mang thai có xu hướng hoãn hoặc hủy khám thai và các buổi khám liên quan đến thai sản do lo sợ lây nhiễm virus. điều này có thể cản trở việc xác định các nguy cơ và biến chứng thai sản, dẫn đến những ca Tu vong mẹ không đáng có.

"sự kiện ngày hôm nay có ý nghĩa bổ sung cho nỗ lực phòng, chống covid-19 của chính phủ, nhằm đảm bảo các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản và sức khỏe T*nh d*c thiết yếu không bị gián đoạn. ngay cả với một quốc gia thành công như việt nam, cuộc chiến phòng, chống covid-19 vẫn chưa đi đến hồi kết. đây chính là thời điểm cần chuẩn bị cho các cơ sở y tế và nhân viên y tế sẵn sàng bảo vệ phụ nữ mang thai", bà naomi kitahara khẳng định.

Cũng theo trưởng đại diện unfpa tại việt nam, việc mang thai hay sinh con sẽ không vì tình hình đại dịch mà dừng lại. chúng ta hãy cùng nhau ngăn chặn covid-19 cũng như các hệ lụy của nó và bảo vệ sức khỏe và quyền của phụ nữ và trẻ em gái ngay bây giờ.

Unfpa đang nỗ lực để đảm bảo duy trì việc cung ứng các phương tiện Tr*nh th*i hiện đại và hàng hóa phục vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản và đảm bảo rằng các cán bộ hộ sinh và nhân viên y tế khác có thiết bị bảo hộ cá nhân để bảo vệ bản thân. chăm sóc sức khỏe T*nh d*c và sinh sản là quyền con người.

Unfpa kêu gọi các đối tác cùng tham gia hỗ trợ ứng phó với covid-19, mua sắm và cung cấp vật tư thiết yếu cho những đối tượng dễ gặp rủi ro nhất, ví dụ như phụ nữ mang thai và phụ nữ có nguy cơ bị bạo lực trên cơ sở giới.

Tiếp nhận hỗ trợ từ phía unfpa, pgs.ts phan lê thu hằng - phó vụ trưởng vụ kế hoạch -tài chính (bộ y tế) đánh giá cao những hỗ trợ của unfpa đồng thời nhấn mạnh: "bảo vệ sức khỏe của tất cả người dân là ưu tiên hàng đầu của chính phủ trong thời kỳ dịch covid-19, đặc biệt là phụ nữ mang thai tại vùng dân tộc thiểu số và vùng bị ảnh hưởng bởi thiên tai...".

N.Mai

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/dan-so/unfpa-trao-tang-trang-thiet-bi-ho-tro-viet-nam-dich-vu-cham-soc-suc-khoe-sinh-san-trong-dai-dich-covid-19-2021010715332931.htm)

Tin cùng nội dung

  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY