Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ứng dụng công nghệ Nano trong sản xuất có gì đặc biệt?

Với những phân tử Thu*c khó hấp thu Rutin và Silymarin, việc ứng dụng công nghệ Nano trong sản xuất được các chuyên gia đầu ngành đánh giá là bước đột phá quan trọng để tăng tính hiệu quả của sản phẩm trong việc chăm sóc, hỗ trợ điều trị bệnh cũng như tăng cường sức khỏe.

Những phân tử Thu*c ở kích thước nano làm tăng hấp thu và hiệu quả điều trị lên gấp hàng trăm, thậm chí hàng nghìn lần so với những nguyên tử Thu*c thông thường, là giúp phát triển các dạng Thu*c tác dụng tại đích, điều trị một cách hiệu quả nhiều loại bệnh và giảm thiểu tác dụng phụ của Thu*c.

Chính vì vậy, trong việc sản xuất các sản phẩm Thu*c hay thực phẩm bảo vệ sức khỏe có chứa thành phần là Rutin và Silymarin, điều làm nên sự khác biệt chính là Nano trong sản xuất.

TS Lưu Hải Minh – Chủ tịch Công ty CP công nghệ mới Nhật Hải phát biểu tại buổi lễ ra mắt sản phẩm

Rutin là hợp chất rất khó tan trong nước, vì thế nếu sử dụng dưới dạng truyền thống thì khả năng hòa tan, hấp thụ vào máu thấp, làm cho hiệu quả của sản phẩm không cao. Mặc dù vậy, rutin lại có tác dụng tăng cường sức chịu đựng của mao mạch, bảo vệ mạch máu, ngăn ngừa các tiểu cầu tập hợp và giảm tính thẩm thấu mao mạch.

Silymarin cũng là hợp chất rất khó tan trong nước, vì thế nếu sử dụng dưới dạng truyền thống thì khả năng hòa tan, hấp thụ vào máu thấp làm cho hiệu quả của sản phẩm không cao. Nhưng Silymarin lại giúp ổn định tế bào gan, ngăn chặn chất độc từ ngoài nhiễm vào trong tế bào gan, ức chế sự biến đổi gan thành tổ chức xơ, giảm sự hình thành các sợi collagen dẫn đến xơ gan.

Áp dụng Nano trong sản xuất các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe có chứa Rutin và Silymarin, giúp các hoạt chất phát huy được hết tác dụng khi vào trong cơ thể.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/ung-dung-cong-nghe-nano-trong-san-xuat-co-gi-dac-biet--n160499.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào BS, tôi có đi làm xét nghiệm tổng quát, có kết quả là Anti HBs ( D.luong, quantitative ) > 1000 ( >= 10 mUI/ml) va IgE 253. 6 H ( < 130 UI / mL ).
  • Từ câu chuyện khoa học giả tưởng: tạo ra các tế bào máu trong một nhà máy hiện đại. Câu chuyện đó có thể sẽ trở thành hiện thực trong tương lai không xa.
  • Cưới nhau 4 năm nay, vợ chồng không có con, anh Sinh chán nản và lao vào rượu chè. Mỗi lần say sưa anh lại chửi bới vợ cho rằng tại chị không đẻ được.
  • Không chỉ quả dứa, thân cây dứa cũng chữa được nhiều bệnh.
  • Chào Mangyte, Cháu muốn sang BV Bạch Mai xét nghiệm máu để biết bệnh Viêm gan B thì chi phí có cao không ạ? Khoảng bao nhiêu ạ? Cháu có bảo hiểm ở BV Tuệ Tĩnh sang đó có được hưởng không ạ? Cháu cảm ơn ạ!
  • Có khoảng 200 triệu người nhiễm virut viêm gan C (HCV) trên thế giới và mỗi năm có thêm 3 - 4 triệu người mắc mới.
  • Người bị bệnh viêm gan dùng các Thuốc chữa bệnh khác rất khó, nếu tự ý dùng sẽ bị sai sót, dẫn đến tai biến.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Viêm gan được gây ra bởi nhiều nguyên nhân mà phổ biến nhất là một trong 5 loại virus (A, B, C, D hoặc E). Tất cả những loại virus này gây nên phản ứng viêm ở gan và cản trở chức năng S*nh l* của gan. Bài viết này cung cấp kiến thức cơ bản về viêm gan A và cách phòng tránh.
  • Viêm gan B là tình trạng viêm gan rất nghiêm trọng, thường lây lan qua sự tiếp xúc với máu và/hoặc dịch cơ thể của người đã nhiễm bệnh. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY