Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Ứng phó dịch trên từng dây chuyền sản xuất, đảm bảo mục tiêu kép

Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Bình Dương đã xây dựng kịch bản ứng phó dịch tại các khu công nghiệp, khu chế xuất (KCN-KCX) theo nhiều cấp độ, nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19, song song hoạt động sản xuất.

Vách ngăn cách tại khu vực ăn uống

Theo đó, Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã xây dựng kịch bản ứng phó dịch theo 2 cấp độ chưa ghi nhận trường hợp ca bệnh và xuất hiện trường hợp dương tính trong cơ sở sản xuất.

Với tình huống chưa ghi nhận trường hợp dương tính, các KCN sẽ phải thiết lập kênh liên lạc thông tin về công tác phòng, chống dịch; tổ chức, đánh giá nguy cơ lây nhiễm bệnh COVID-19, kiểm soát dịch bệnh và ứng phó các trường hợp sốt, trường hợp F1, F2.

Với tình huống có ca dương tính tại cơ sở sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp, cần khoanh vùng, truy vết thần tốc các trường hợp liên quan và dập dịch triệt để; thực hiện công tác ứng phó theo từng kịch bản đã được xây dựng chi tiết, từ hẹp đến rộng trong tình huống có ca dương tính ở hầu hết các dây chuyền, phân xưởng sản xuất hoặc một vài dây chuyền sản xuất hay có thể chỉ một dây chuyền, phân xưởng ghi nhận bệnh.

Ngoài ra, thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch như đeo khẩu trang, hạn chế tụ tập đông người, thực hiện khai báo y tế. Các lực lượng chức năng kiểm tra thường xuyên các KCN, cụm công nghiệp, doanh nghiệp ngoài KCN. Đối với các trường hợp không đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch thì dừng hoạt động, rút giấy phép kinh doanh, báo cáo UBND tỉnh để đảm bảo công tác phòng, chống dịch hiệu quả.

Phúc Võ

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/60b0d1ebf8ec6ed1e320d502)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY