Chuyện lạ hôm nay

Ứng phó với căng thẳng thi cử bằng cách thiền trong… mộ

(MangYTe) - Một trường đại học đang khuyến khích sinh viên thử nghiệm một phương pháp bất thường để giảm căng thẳng thi cử - thiền trong mộ.

Rất nhiều giải pháp đã được đề ra nhằm giúp sinh viên giảm lo lắng trong suốt kỳ thi cử, từ tiếp xúc với các chú cún, các buổi thiền định, hay tạo ra các không gian yên tĩnh… nhưng chưa một trường đại học nào thực hiện theo cách của ĐH Radboud.

Nằm trong thành phố Nijmegen (Hà Lan), trường đại học này đã khuyến khích sinh viên thực hiện thiền định trong một ngôi mộ giả. Ngôi mộ này được đào sâu xuống đất và hoàn toàn lộ thiên, không có mái che. Ngôi mộ được trang bị thảm sạch với dòng chữ “Hãy cứ lạ lùng”, gối và chăn.

Trải nghiệm này có thể từ 30 phút đến 3 tiếng

Theo các sinh viên, dự án kỳ lại này hấp dẫn đến mức danh sách đăng ký được trải nghiệm trong ngôi mộ này đã dài đến mức phải mất khoảng 1,5 tuần mới đến lượt người đăng ký mới nhất.

Sinh viên Sean McLaughlin cho biết: Tôi và các bạn học vẫn chưa có cơ hội để trải nghiệm thiền định trong ngôi mộ này nhưng tôi luôn sẵn sàng ngay khi đến lượt:

Ngôi mộ nơi sinh viên có thể thư giãn khi căng thẳng

Nhà sáng lập dự án này, sinh viên John Hacking cho biết ngôi mộ sẽ giúp các bạn trân trọng cuộc sống hơn.

"Kết thúc sự sống, cái ch*t là một điều cấm kỵ và rất khó nói với sinh viên, đặc biệt khi họ đang ở tuổi 18, 19, 20”, John cho biết.

Do đó, trong các biển quảng cáo phương pháp thiền định này, “mementon mori” bằng tiếng Latin với ý nghĩa “Hãy nhớ rằng bạn sẽ ch*t” trở thành slogan của dự án. Mỗi trải nghiệm có thể kéo dài từ 30 phút đến 3 tiếng.

Nhân Hà

Theo TH

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (http://dantri.com.vn/chuyen-la/ung-pho-voi-cang-thang-thi-cu-bang-cach-thien-trong-mo-20191117075344450.htm)

Tin cùng nội dung

  • Nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học tại Trung tâm Y tế Đại học Columbia, NewYork (Mỹ) cho thấy...
  • Bạn đã bao giờ nhận thấy sự thay đổi sau một thời gian suy nghĩ hoặc trước khi làm việc trong môi trường áp lực công việc cao?
  • Căng thẳng trong công việc, cuộc sống nếu kéo dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự bài tiết và sức khỏe cơ thể.
  • Có những cơn dư chấn về mặt tâm lý dẫn đến trầm cảm hay lo âu khiến cho nhiều người có ý định Tu tu.
  • Các cụ vẫn có câu: Cáu giận hại tâm, buồn bực hại gan… từ xưa người ta đã biết những stress, cáu giận, lo lắng, buồn phiền đều hại tâm, hại tim, hại gan, hại thận cả.
  • Thời tiết âm u, ít vận động cũng như hạn chế ăn các thực phẩm nhiều vitamin khiến cơ thể giảm sức đề kháng.
  • Tình trạng căng thẳng kéo dài sẽ đẩy nhanh quá trình co rút của các đoạn telomere (mũ bảo vệ ở 2 đầu nhiễm sắc thể), từ đó rút ngắn tuổi thọ của tế bào.
  • Những thực phẩm chứa nguồn vitamin dồi dào này sẽ giúp bạn xóa tan mọi mệt mỏi và căng thẳng.
  • Lo âu là một phản ứng bình thường để đối phó với căng thẳng và thực sự có thể có ích trong một số hoàn cảnh. Tuy nhiên, đối với một số người, sự lo lắng có thể trở thành quá mức. Mặc dù những người lo âu có thể nhận ra họ đang lo quá mức cần thiết, họ cũng có thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát lo âu, và điều đó có thể ảnh hưởng tiêu cực tới sinh hoạt hàng ngày của họ
  • Cảm giác căng thẳng gây ra theo bản năng của cơ thể để tự bảo vệ mình. Bản năng này có lợi trong trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như tránh một chiếc xe chạy quá tốc độ. Nhưng căng thẳng kéo dài quá lâu có thể gây ra các triệu chứng thể chất không tốt, chẳng hạn như việc ứng phó với các thách thức hàng ngày và những thay đổi của cuộc sống
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY