Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Uống 15 viên Thuốc sốt rét để phòng bệnh Covid-19, một người ngộ độc nguy kịch

(MangYTe) - Nạn nhân bị ngộ độc là nam 44 tuổi, sau khi uống 15 viên Thuốc điều trị sốt rét chloroquine đã phải nhập viện cấp cứu.

Nghe theo tin đồn Thuốc điều trị sốt rét có thể phòng được bệnh Covid-19 người đàn ông đã mua về uống. Sau khi uống 15 viên Thuốc bệnh nhân có triệu chứng nôn nhiều, mờ mắt, suy hô hấp… Bệnh nhân được được cấp cứu tại bệnh viện tuyến cơ sở và được chuyển tới Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai điều trị.

Bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên, Giám đốc Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, xác nhận trung tâm đang điều trị cho một trường hợp được chẩn đoán ngộ độc Thuốc điều trị sốt rét chloroquine. Nam bệnh nhân này cũng là trường hợp đầu tiên bị ngộ độc Thuốc sốt rét được ghi nhận tại Việt Nam.

Rất may mắn bệnh nhân đã được cấp cứu và điều trị kịp thời nên đã qua khỏi. Bệnh nhân đã khoẻ mạnh và được ra viện.

Chuyên gia khuyến cáo đến nay bệnh Covid-19 vẫn chưa có Thuốc điều trị đặc hiệu. Việc dùng Thuốc điều trị sốt rét chloroquine để phòng và điều trị Covid-19 sẽ rất nguy hiểm có thể gây ra nhiều tác dụng phụ không mong muốn.

Việt Nam công bố thêm 7 ca nhiễm Covid-19, tất cả đều về từ nước ngoài

Ngọc Minh- Nhịp sống Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/uong-15-vien-thuoc-sot-ret-de-phong-benh-covid-19-mot-nguoi-ngo-doc-nguy-kich-8202023381735287.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Phần lớn viêm tụy cấp là thể phù (85-90%), điều trị chủ yếu bằng phương pháp nội khoa, bệnh sẽ thoái triển sau 5-7 ngày.
  • Các nhà khoa Anh tại ĐH London đã phát hiện tác dụng điều trị ung thư kết trực tràng của một loại Thuốc chữa sốt rét artesunate thông dụng.
  • Hiện nay, vẫn còn khá nhiều người khi bị đau bụng đi ngoài thường ra hiệu Thuốc hỏi mua Thuốc cầm đi ngoài và được người bán Thuốc bán cho loại Thuốc cầm tiêu chảy rất phổ thông là loperamid.
  • Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, tiêu chảy là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh và Tu vong cao cho trẻ em ở các nước nghèo, các nước đang phát triển.
  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • Tiêu chảy cấp do rotavirut là một trong những bệnh phổ biến và lây lan nhanh sau mưa lũ do môi trường, nguồn nước bị ô nhiễm nghiêm trọng.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Bệnh sốt rét (Malaria) là một bệnh nhiễm trùng rất nghiêm trọng, mà bạn có thể mắc phải từ một vết cắn của muỗi mang mầm bệnh. Các triệu chứng phổ biến nhất, là sốt và mệt mỏi giống cảm cúm. Bệnh sốt rét có thể xảy ra trong vòng một năm, sau khi đi du lịch đến khu vực có bệnh sốt rét. Việc điều trị kịp thời bệnh sốt rét là cấp thiết, nếu không điều trị có thể Tu vong.
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY