Bài thuốc dân gian hôm nay

Uống nước dừa với mật ong có thật sự mang lại lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe?

Nước dừa và mật ong vốn là 2 loại đồ uống bổ ích quen thuộc được nhiều người tin tưởng sử dụng trong cuộc sống hằng ngày. Đặc biệt, khi kết hợp chúng lại có thể mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời hơn nữa cho sức khỏe, điển hình là chữa trị các chứng rối loạn. Chỉ cần bạn thêm một chút mật ong vào ly nước dừa, khuấy đều để tạo nên hỗn hợp thức uống vào mỗi buổi sáng vào trước bữa ăn, bạn sẽ cảm nhận được điều kì diệu xảy ra đấy!

Ngăn ngừa chứng lão hóa sớm

Hỗn hợp với mật ong là loại đồ uống rất giàu chất chống oxy hóa và các vitamin a, giúp bảo vệ cho các tế bào, chống lại chứnglão hóa sớm.

Cải thiện hệ tiêu hóa

Hỗn hợp với mật ong giúp điều chỉnh hoạt động của hệ đường ruột, làm giảm axit có trong dạ dày, qua đó có thể ngăn ngừa lại tình trạng táo bón, cải thiện cho hệ tiêu hóa.

Điều trị nhiễm trùng

Sự kết hợp của hai loại nước này có tác dụng giúp làm giảm viêm, hạn chế nhiễm trùng trong cơ thể vì nó có tính chất giúp khử trùng rất tốt.

Giảm cholesterol có trong máu

Loại nước uống tự nhiên từ dừa và có khả năng hạ thấp mức cholesterol có trong máu, vì nó sẽ xuyên qua các động mạch của bạn và giải phóng lượng chất béo tích tụ trong chúng

Tăng cường hệ miễn dịch

Hỗn hợp và mật ong giúp nuôi dưỡng tế bào từ các vitamin và khoáng chất có trong dó. do đó, nó có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn rất nhiều.

Giải độc thận

Loại nước uống tự chế này có khả năng giúp tẩy sạch chất độc và chất thải ở thận, giữ cho chúng luôn được sạch sẽ và khỏe mạnh.

Giảm táo bón

Bằng cách giúp cải thiện quá trình hoạt động của đường ruột, loại đồ uống tự chế này có thể giúp làm giảm các triệu chứng như táo bón, khiến bạn đi ngoài dễ dàng hơn, không phải chịu các cơn đau đớn.

Nếu bạn muốn có một cơ thể khỏe mạnh, đừng ngại chế biến loại đồ uống này cho chính bạn và gia đình. Còn gì tốt hơn là các phương Thu*c từ tự nhiên, các loại rau, hoa quả có thể chữa được bệnh, khiến cho cơ thể khỏe mạnh?

Lưu ý khi sử dụng nước dừa thường xuyên

Nước dừa lấy ra khỏi quả sẽ bị mất khí vị, cho nên cứ để nguyên quả mà uống, tốt nhất là nên uống ngay tại gốc vừa chặt, tránh thả dừa xuống đất.

với nước đá vào buổi tối. trước khi tập luyện, thi đấu thể dục thể thao không nên uống nước dừa. phụ nữ mang thai không nên trong ba tháng đầu kể từ khi có thai.

Mạng Y Tế
Nguồn: Y dược học (https://www.ydhvn.com/tin-moi/uong-nuoc-dua-voi-mat-ong-co-that-su-mang-lai-loi-ich-tuyet-voi-cho-suc-khoe)

Tin cùng nội dung

  • Lượng nước cần thiết mỗi ngày phụ thuộc vào tình trạng thể chất, khối lượng cơ thể và hoạt động của từng người.
  • Đối với nam giới, đi tiểu ít thì dịch tiền liệt tuyến sẽ tích tụ và cô đặc ở đường niệu đạo.
  • Cháu đã đi khám bác sĩ nhưng bác sĩ bảo thận yếu thôi chứ không sao. Tuy nhiên mấy ngày gần đây cháu thấy lượng đi tiểu của cháu nhiều hơn.
  • Người bị bệnh thận hay băn khoăn nên uống nước như thế nào là đủ? Vì thận yếu, uống nhiều sợ làm thận yếu thêm, nhưng uống ít lại e là cơ thể không đủ nước.
  • Năm nay cháu 24 tuổi, là nam giới. Khoảng mấy tháng mùa đông trở lại đây, cháu đi tiểu nhiều lần, không biết đó có phải là bệnh.
  • Thống kê bệnh nhân bị sỏi túi mật ở Việt Nam cho thấy, nông dân có tỷ lệ mắc sỏi túi mật cao hơn rất nhiều so với các nhóm đối tượng khác, so với các quốc gia khác.
  • Ai cũng biết uống nước nhiều thì tốt cho cơ thể. Nhưng công nhân chúng tôi đi tiểu nhiều bị cho là kiếm cớ trốn việc, sẽ lắm chuyện rắc rối.
  • Hạt vừng còn gọi là hạt mè, dầu mè có vị ngọt, tính hàn không độc, có công hiệu giải độc, tiêu nhiệt, sát trùng...
  • Để phối hợp với tân dược trong giai đoạn điều trị, phòng bệnh và chống tái phát bệnh viêm phế quản mạn tính, một trong những phương cách độc đáo của Đông y đó là sử dụng mật ong phối hợp với một vài dược liệu đơn giản, dễ kiếm, dễ tìm và rẻ tiền. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để độc giả tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Mật ong là sản phẩm dinh dưỡng hoàn hảo được xếp hạng vật phẩm quý giá để tiến cống triều đình ở các nước phương Đông. Các sĩ tử nên dùng mật ong trong những ngày ôn luyện thi bởi đây là sản phẩm rất tốt để bổ khí tăng lực.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY