Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Uống nước ngọt có đường liên quan tới tăng nguy cơ mắc bệnh tim

Nghiên cứu mới chỉ ra rằng những người trên 45 tuổi uống nhiều đồ uống có đường sẽ tăng nguy cơ bị sa sút trí tuệ so với những người uống ít loại đồ uống này.
Các nhà nghiên cứu đã thấy ảnh hưởng của thực phẩm có đường lên nguy cơ Tu vong nhưng dường như không thấy nó có ảnh hưởng lên nguy cơ Tu vong sớm.

Nghiên cứu đã chỉ ra mối liên quan giữa đồ uống có đường và nguy cơ Tu vong nhưng đây không phải là mối quan hệ nhân quả.

Nghiên cứu này ban đầu gồm hơn 30.000 người trên 45 tuổi. Nhưng các nhà nghiên cứu đã loại trừ những người bị bệnh tim hoặc tiểu đường týp 2 để dễ dàng tìm ra mối liên quan giữa sử dụng đường và nguy cơ Tu vong trong giai đoạn nghiên cứu. Cuối cùng nghiên cứu gồm khoảng 18.000 người.

Các nhà nghiên cứu cũng tính đến thu nhập, chủng tộc, giáo dục, tình trạng hút Thu*c và tập luyện của người tham gia.

Trong thời gian theo dõi 6 năm, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng nguy cơ Tu vong do bệnh tim cao hơn 2,5 lần ở những người uống nhiều đồ uống có đường nhất.

Theo các nhà nghiên cứu, các kết quả nghiên cứu này sẽ khuyến khích các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe hỏi người dân về các loại đồ uống họ thường dùng và đưa ra lời khuyên thay đổi thói quen nếu họ đang dùng nước ngọt có ga, nước ép hoa quả.

BS Thu Vân

(theo Univadis/UPI)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/uong-nuoc-ngot-co-duong-lien-quan-toi-tang-nguy-co-mac-benh-tim-n143157.html)
Từ khóa: nước ngọt

Chủ đề liên quan:

bệnh tim nguy cơ nước ngọt

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY