Thần kinh , Đau đầu hôm nay

Uống Thuốc Gynergen có ảnh hưởng đến khả năng ghi nhớ?

Con 17 tuổi rồi ạ, không hiểu sao đầu của con thường xuyên bị tê. Lúc đó con không suy nghĩ được gì và buồn ngủ thường xuyên nữa.

Con đang ôn thi nên thời gian ngủ không ổnđịnh. Lúc trước con ghi nhớ rất tốt nhưng từ khi bị như vậy thì khả năng nhớbài vở rất kém, cảm giác bị ức chế ạ. Xin hỏi Bác sĩ là con uống Gynergen cóđược không ạ? Thuốc có ảnh hưởng gì đến khả năng học tập cũng như ghi nhớ củacon không? Cảm ơn Bác sĩ!

(Mộc Miên – Ninh Thuận)

Ảnh minh họa

Chào bạn,

Dựa vào thông tin bạn cung cấp có thể phần nào xác định nguyênnhân đau đầu của bạn là do thời gian biểu chưa hợp lý, đầu óc căng thẳng quámức. Bạn nên giữ tinh thần thoải mái, có chế độ dinh dưỡng phù hợp, cố gắng cânbằng giữa học tập và nghỉ ngơi hợp lý, thường xuyên tập thể dục sẽ giúp cảithiện các triệu chứng. Nếu tình trạng còn kéo dài sau khi đã cải thiện lốisống, bạn nên tìm đến cơ sở y tế để được thăm khám trực tiếp và chỉ định điềutrị phù hợp.

Gynergen là một dẫn xuất của ergotamin có tác dụng làm mất cơnđau nửa đầu do làm co các nhánh ở động mạch cảnh ngoài, trị nhức đầu do vậnmạch. Thuốc được sử dụng dưới sự chỉ định của bác sĩ sau khi đã thăm khám trựctiếp và chẩn đoán xác định bệnh lý của bệnh nhân. Không nên tự ý điều trị bằngGynergen theo suy đoán chủ quan.

Thân mến.

DS Nguyễn Thị Ngọc Trâm

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.


Chương trình được tài trợ bởi nhãn hàng NattoEnzym.

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/uong-thuoc-gynergen-co-anh-huong-den-kha-nang-ghi-nho-n176921.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY