Mắt hôm nay

Ưu nhược điểm và chi phí của từng phương pháp phẫu thuật chữa cận thị?

Ở Việt Nam hiện tại có bao nhiêu phương pháp phẫu thuật chữa cận thị? Ưu nhược điểm và chi phí của từng phương pháp ra sao thưa BS?
Ở Việt Nam hiện tại có bao nhiêu phương pháp phẫu thuật chữa cận thị? Ưu nhược điểm và chi phí của từng phương pháp ra sao? Phẫu thuật chữa cận thị có tác dụng trong bao lâu? Có phải đến tầm 40, 50 tuổi thì bắt đầu hết tác dụng (mắt bị lão hóa) không? Phẫu thuật xong có thể đi bơi bình thường không? Nước ở hồ bơi có hại gì cho mắt sau khi phẫu thuật không? Sau khi phẫu thuật thì ban đêm mắt có nhìn tốt như trước (bằng với lúc còn đeo kính) không?

Bạn thân mến,

Hiệncó các phương pháp phẫu thuật chữa cận thị sau:

- LASIK: dùng Laser excimer,Femtosecond laser. Lasik dùng dao tạo vạt, giá 21 triệu đồng/ 2 mắt; Lasik dùng femtosecond laser tạo vạt giá 40 triệu đồng/ 2 mắt. LASIK: chữa đượcđộ từ 1-10 độ, cần tạo vạt giác mạc.

- PRK : Laser bề mặt bằng Excimerlaser, giá 21 triệu đồng/ 2 mắt. PRK: laser bề mặt, không phải cắt vạt, do vậykhông có biến chứng do cắt vạt, chữa độ cận dưới 4 độ.

- SMILE: dùng Femtosecond laser, giá 70triệu đồng/ 2 mắt. SMILE: Ít bị khô mắt sau phẫu thuật, không có biến chứng củacắt vạt. Có thể điều trị cận và loạn < 10 độ.

- PHAKIC IOL: 16 triệu đồng/ 1 mắt. PHAKICIOL: chữa được độ cận trên 10 độ.

Hình minh họa. Nguồn Internet

Khoảngsau 50 tuổi không nên đi phẫu thuật khúc xạ vì lúc này có thể xuất hiện đụcthủy tinh thể, do vậy nếu kiểm tra có đục thủy tinh thể thì phẫu thuật đục thủytinh thể sẽ khử luôn độ cận của mắt.

Sauphẫu thuật 1 tháng có thể đi bơi được, bạn nên hỏi BS trước khi đi bơi.

Kếtquả sau phẫu thuật sẽ tốt nếu được chỉ định phương pháp thích hợp với mắt cận

TheoPGS.TS.BS Trần Anh Tuấn -  BV Mắt TPHCM

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/uu-nhuoc-diem-va-chi-phi-cua-tung-phuong-phap-phau-thuat-chua-can-thi-n271524.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Tôi đọc báo thấy có nói về kỹ thuật mới điều trị ung thư bằng sóng cao tần ở Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, TPHCM. Gia đình tôi có ông dượng bị ung thư phổi giai đoạn IIIb, đang điều trị ở Đà Nẵng. Chúng tôi rất hi vọng vào kỹ thuật mới này, nhưng không biết chi phí có cao không? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. (Trần Văn Bảy – Quảng Nam)
  • Chào các bác sĩ trên mangyte.vn Xin bác sĩ cho em hỏi. Nếu như phẫu thuật cắt bao quy đầu mất 1 triệu tại nơi đăng kí BHYT thì nếu có BHYT sẽ được miễn giảm khoảng bao nhiêu phần trăm ạ.
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Chế độ ăn uống sau khi phẫu thuật tim hở có thể giúp ngăn ngừa cơn đau tim và sự cần thiết phải phẫu thuật tim trong tương lai. Một điều quan trọng là cần làm giảm lượng mỡ cơ thể người bệnh bởi vì Thu*c có thể làm tăng lượng mỡ trong máu bệnh nhân. Tăng mỡ máu có thể gây tắc mạch, làm gia tăng cơ hội gặp nhiều rắc rối về vấn đề tim mạch sau này.
  • Trong Đông y, để chữa chứng đái dầm có một phương pháp rất độc đáo, đơn giản, rẻ tiền, dễ làm mà có khi lại thu được kết quả không ngờ, đó là cách đắp Thu*c vào rốn, người xưa gọi là “Phu tề liệu pháp”. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để bạn đọc tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Ung thư và điều trị ung thư bằng các phương pháp như xạ trị, hóa trị...có thể gây ra các rắc rối cho cơ thể, kể cả việc ăn uống hằng ngày
  • Nghề y là một nghề đặc biệt vừa mang tính khoa học chính xác vừa có tính nghệ thuật, đó là sự tổng hợp các hoạt động thể lực...
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Sau phẫu thuật, trẻ thường gặp vấn đề với các cơn đau nhưng thật may là có nhiều phương pháp để làm dịu các cơn đau này. Vậy phương pháp nào là hiệu quả, tốt nhất cho trẻ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY