Tâm linh hôm nay

Vấn đáp Phật giáo - sách hay để tìm hiểu những điều căn bản của đạo Phật

Con đường đi theo đức Phật là một quá trình dài. Tìm hiểu về kiến thức Phật giáo cũng là một bước đi trong hành trình tu tập đó đầy gian nan đó. Sự giác ngộ không phải chỉ trong thời gian ngắn ngủi đôi ba phút mà để đạt được thành tựu, quá trình tu tập lâu dài, bền bỉ

Ngày nay, lượng người tu tập, đi theo con đường của đức Phật ngày càng nhiều. Tu tập theo đức Phật là một trong những con đường hữu ích để tìm được sự bình an. Trong quá trình tu tập, không ít Phật tử thắc mắc về những vấn đề thường thức trong Phật giáo.

là tài liệu hữu ích cho quý độc giả, những người muốn tìm hiểu về kiến thức Phật giáo và Phật học sơ khai. Người đọc có thể tìm ở đây lời giải đáp cho những câu hỏi thường gặp như ý nghĩa của các danh xưng Pháp vương, Đại đức, Thượng tọa, Hòa thượng, quan niệm về thần thông, biến hóa, tái sinh, thiên đường, địa ngục, ý nghĩa của sự tích đức Phật ra đời,…

Quyển sách tập hợp 48 câu hỏi do độc giả gửi đến mục hỏi đáp được đăng liên tục trên văn hóa phật giáo trong suốt hai năm 2007 và 2008. tất cả những câu hỏi độc giả gửi đến đều được trả lời chi tiết, nghiêm túc bởi tác giả bàng ẩn – người phụ trách chuyên mục hỏi đáp của tạp chí văn hóa phật giáo. tác giả bàng ẩn là người đã biên soạn, phiên dịch nhiều tác phẩm, giảng dạy nhiều năm ở học viện việt nam tại huế.

là một trong ba quyển sách của bộ sách văn hóa gồm ba quyển là vấn đáp phật giáo, đi giữa vô thườngcon người toàn diện, hạnh phúc toàn diện. đi giữa vô thường giúp chúng ta tìm hiểu căn nguyên của nỗi khổ, phương cách để đoạn diệt khổ và đạt được chân hạnh phúc. con người toàn diện, hạnh phúc toàn diện của tác giả nguyễn thế đăng giúp người đọc tìm ra câu trả lời đâu là cội nguồn của hạnh phúc.

Con đường đi theo đức Phật là một quá trình dài. Tìm hiểu về kiến thức Phật giáo cũng là một bước đi trong hành trình tu tập đó đầy gian nan đó. Sự giác ngộ không phải chỉ trong thời gian ngắn ngủi đôi ba phút mà để đạt được thành tựu, quá trình tu tập lâu dài, bền bỉ. Sự giác ngộ phụ thuộc của mỗi người tùy thuộc vào mỗi cá nhân nhưng chung quy không thể thiếu chữ “nhẫn”. và Chữ “nhẫn” nhục trong Phật giáo chính là trí tuệ, từ bi và là bằng chứng của những cấp độ giải thoát, đưa đến cứu cánh Niết bàn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/van-dap-phat-giao--sach-hay-de-tim-hieu-nhung-dieu-can-ban-cua-dao-phat-d9795.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi có quen vài người, họ cũng chấp nhận đi chơi, cà phê, ăn uống được vài bữa đầu; sau đó luôn tìm cách tránh mặt, không muốn tiếp tục mối quan hệ nữa.
  • Những điều bạn biết về người đàn ông mình yêu thương sẽ giúp bạn thấu hiểu chàng tốt hơn và giúp cả hai bạn xây dựng lòng tin trong mối quan hệ của chính mình.
  • Cường giáp (còn gọi là cường năng tuyến giáp) là tình trạng tuyến giáp sản xuất quá nhiều hormone (nội tiết tố) thyroxine trong cơ thể. Tình trạng cường giáp có thể làm tăng tốc đáng kể quá trình trao đổi chất trong cơ thể, gây nên hiện tượng giảm cân đột ngột, làm tim đập nhanh hoặc không đều, gây đổ mồ hôi và các triệu chứng căng thẳng hoặc khó chịu khác.
  • Suy giáp (còn gọi là thiểu năng tuyến giáp hay nhược năng tuyến giáp) là tình trạng tuyến giáp không sản xuất đủ một vài loại hormone (nội tiết tố) quan trọng cho cơ thể.
  • Bệnh gút (gout, hay bệnh thống phong) là căn bệnh đặc trưng bởi cơn đau dữ dội và bất ngờ, sưng tấy và đau khi ấn lên các khớp xương, thường là khớp ngón chân cái. Bệnh gút, một dạng phức tạp của viêm khớp, có thể ảnh hưởng đến bất cứ ai. Đàn ông thường bị nhiều hơn, nhưng phụ nữ cũng có nguy cơ mắc bệnh sau khi mãn kinh.
  • Viêm mạch là tình trạng viêm của các mạch máu. Viêm mạch gây ra các thay đổi trên thành mạch máu, bao gồm dày lên, suy yếu, chít hẹp và sẹo hóa.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Ung thư tụy là ung thư bắt nguồn từ tụy. Có nhiều loại ung thư tụy, tùy vào loại tế bào ung thư mà diễn tiến và triệu chứng hoàn toàn khác nhau. Loại thường gặp nhất, chiếm trên 90%, là ung thư biểu mô ống tuyến tụy
  • Ung thư phổi là nguyên nhân gây Tu vong do ung thư hàng đầu tại Hoa Kỳ ở cả nam và nữ. Số người ch*t vì ung thư phổi hàng năm nhiều hơn tổng số người ch*t vì ung thư đại tràng, tuyến tiền liệt, vú và buồng trứng.
  • Tinh hoàn là cơ quan chuyên sản xuất hormone Sinh d*c nam và tinh trùng, quan trọng cho việc sinh sản nằm trong bìu ngay dưới D**ng v*t. Mặc dù ung thư tinh hoàn là khá hiếm so với các loại ung thư khác, nó là loại ung thư phổ biến nhất ở nam giới trong độ tuổi từ 15 đến 34
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY