Vận động trị liệu hôm nay

Khoa có nhiệm vụ nghiên cứu và áp dụng mọi biện pháp y học, tâm lý học, kỹ thuật phục hồi kết hợp với giáo dục, xã hội,... nhằm làm cho người tàn tật có thể thực hiện được tối đa những chức năng đã bị giảm hoặc mất đi do khiếm khuyết và suy giảm khả năng, do hậu chứng sau những bệnh lý như tai biến mạch máu não, tổn thương tủy sống, bệnh lý về cơ, viêm dây thần kinh tọa… Các bệnh trạng thường gặp tại khoa Vận động trị liệu như: tai biến mạch máu não, tổn thương tủy sống, bệnh lý về cơ, viêm dây thần kinh tọa…

Vận động ký vào đơn từ chối nhận hỗ trợ, cán bộ phải đến nhà dân xin lỗi

Trưởng thôn Hạnh Phúc ở huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) bị kiểm điểm vì tự ý vận động người dân làm đơn không nhận tiền hỗ trợ gói 62.000 tỷ đồng của Chính phủ.

Sáng 16/5, trả lời VTC News, ông Lê Đình Phương, Chủ tịch UBND xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) cho biết, UBND xã vừa yêu cầu ông Lê Công Ngân, Trưởng thôn Hạnh Phúc làm giải trình và kiểm điểm về việc tự ý vận động người dân trong thôn làm đơn không nhận tiền hỗ trợ gói 62.000 tỷ đồng của Chính phủ.

"Việc vận động người dân trong xã làm đơn không nhận tiền hỗ trợ là việc làm tự phát của anh Ngân, UBND xã Hải Ninh và UBND huyện Tĩnh Gia không chỉ đạo. Sau khi nhận đơn, anh Ngân cũng không gửi đơn lên xã. Khi nhận được phản ánh, UBND xã đã yêu cầu anh Ngân đến từng gia đình xin lỗi họ.

Toàn xã có hơn 2.600 người được nhận tiền hỗ trợ từ gói 62.000 tỷ đồng. Trong đó, có 12 người tự viết đơn bằng tay xin không nhận hỗ trợ gói 62.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, chúng tôi đã yêu cầu tất cả 12 người này lên UBND xã để hỏi lại lần nữa xem họ có tự nguyện từ chối nhận hay không. Nếu đúng tự nguyện thì chúng tôi mới đồng ý", Chủ tịch xã Hải Ninh cho biết thêm.

Trước đó, ông Lê Công Ngân, Trưởng thôn Hạnh Phúc, xã Hải Ninh đã tự ý vận động gia đình bà Nguyễn Thị Luyện (48 tuổi) làm đơn không nhận tiền hỗ trợ gói 62.000 tỷ đồng.

    Mưa đá bất ngờ trút xuống Hà Nội trong đêm

Được biết, bà Luyện là hộ cận nghèo, không nghề nghiệp ổn định. Bà Luyện làm nghề hấp cá thuê cho một xưởng ở địa phương, còn chồng làm phụ hồ. Thời gian trước, bà Luyện phải nghỉ làm do ảnh hưởng của dịch bệnh, kinh phí sinh hoạt 5 khẩu trong gia đình phụ thuộc vào chồng.

"Khi nghe sẽ được Chính phủ hỗ trợ 3,75 triệu đồng, tôi rất phấn khởi vì có một khoản trang trải cuộc sống. Tuy nhiên vào ngày 9/5, trưởng thôn nói không nhận tiền để ủng hộ Chính phủ thì tôi ký đơn thôi chứ không đọc nội dung tờ đơn nói gì", bà Luyện nói.

Do hành vi sai trái khi vận động người dân không nhận tiền hỗ trợ gói 62.000 tỷ đồng, nên ngày 15/5, ông Lê Đình Phương, Chủ tịch UBND xã Hải Bình cùng ông Lê Công Ngân, Trưởng thôn Hạnh Phúc đã đến nhà một số hộ xin lỗi về việc vận động họ ký đơn không nhận tiền từ gói hỗ trợ người gặp khó khăn do dịch COVID-19 .

Vị trưởng thôn thừa nhận bản thân ông đã thông báo trên loa truyền thanh và đến từng nhà vận động các hộ ký vào đơn.

"Vì muốn chung tay chia sẻ khó khăn với Chính phủ, tôi đã vận động từng hộ ký đơn do tôi soạn sẵn", ông Ngân lý giải.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/van-dong-ky-vao-don-tu-choi-nhan-ho-tro-can-bo-phai-den-nha-dan-xin-loi-20200516122306275.htm)

Tin cùng nội dung

  • Từ nhỏ cứ hễ vận động mạnh, đi nắng hay hồi hộp, căng thẳng là mặt, tai, cổ em lại bị đỏ, toàn thân nóng bừng. Xin hỏi Mangyte em bị làm sao và cách trị?
  • Bó bột nói chung hay các biện pháp bất động khác là một trong những phương pháp điều trị gãy xương bên cạnh điều trị phẫu thuật.
  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • 4 giờ chăm sóc cây trong vườn, 3 giờ đi bộ hay 1 giờ chạy chậm trong một tuần sẽ giúp giảm 31% nguy cơ hình thành sỏi thận ở phụ nữ.
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Tôi xin giới thiệu đến các bạn Tài liệu hướng dẫn vận động cột sống cổ
  • Tài liệu này đựơc biên soạn tiếp theo Tài liệu hướng dẫn tập vận động cho bệnh nhân yếu nửa người giai đoạn sớm, nhằm mục đích cung cấp cho bệnh nhân và người nhà những thông tin cần thiết cũng như cách tập luyện tại nhà sau khi bệnh nhân được xuất viện
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY