Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Vào rừng gần một năm sau đám cháy, thấy điều chấn động

Hiện tượng cây vẫn cháy âm ỉ sau gần một năm khiến nhiều người choáng váng.

Một cây sequoia khổng lồ ở công viên quốc gia sequoia,california nước mỹ được phát hiện vẫn còn âm ỉ cháy nhiều tháng sau khi các trận cháy rừng tàn phá khu vực này vào mùa hè năm ngoái.

Các nhà khoa học đã phát hiện ra điều khó tin này trong một chuyến khảo sát công viên để xác định mức độ thiệt hại của trận cháy rừng lịch sử vào năm 2020. Không có lối đi trực tiếp nào tới vị trí của cái cây này.

Hiện tượng cây vẫn cháy âm ỉ sau gần một năm khiến nhiều người choáng váng

Tuy nhiên, họ vẫn quan sát được nó đang âm ỉ và bốc khói. Đây được cho là hậu quả của trận cháy rừng dù rất khó tin. Thân cây vẫn còn than hàng và âm ỉ ngọn lửa dù khu vực này đã trải qua nhiều trận mưa, tuyết trong suốt những tháng qua.

Các nhà khoa học giải thích hiện tượng này là do thân cây vẫn cung cấp một môi trường giàu oxy cho ngọn lửa.

Trận cháy rừng năm ngoái bắt nguồn do một vụ sét đánh, ngọn lửa thiêu rụi hơn 60.000 ha rừng trước khi được dập tắt.

Cây Sequoia vốn là loài cây chống lửa rất tốt, chúng có lớp vỏ có thể chịu được những đám cháy. Đây là một cách sinh tồn trong môi trường tự nhiên nơi bị ảnh hưởng thường xuyên của các vụ cháy rừng.

Theo Anh Minh/Báo Đất Việt

Link bài gốc Lấy link

https://datviet.trithuccuocsong.vn/khoa-hoc/bi-an-khoa-hoc/vao-rung-gan-mot-nam-sau-dam-chay-thay-dieu-chan-dong-3432067/

Theo Anh Minh/Báo Đất Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/vao-rung-gan-mot-nam-sau-dam-chay-thay-dieu-chan-dong/20210604101057614)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY