Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Vào viện vì bụng to bất thường, bé 12 tuổi được chẩn đoán... ung thư gan

Bé được gia đình đưa vào viện khám vì bụng to bất thường, khối u chiếm gần hết vùng bụng.

Thông tin từ khoa phẫu thuật gan mật tụy, bệnh viện trung ương quân đội 108, khoa vừa tiếp nhận 1 bệnh nhi 12 tuổi, nhập viện vì

Bệnh nhi đã được phẫu thuật cắt phần gan phải có chứa khối u. Kết quả giải phẫu bệnh là u nguyên bào gan.

Ở trẻ em, trên 1 triệu trẻ em dưới 15 tuổi.

Theo các bác sĩ, ở trẻ nhỏ dưới 3 tuổi thường gặp nhất là u nguyên bào gan, u có dạng một khối u đơn độc, khoảng 70% có khả năng mổ được. Đặc biệt, bệnh nhạy với Thu*c hóa trị nên điều trị kết hợp mổ cắt bỏ u và hóa trị cho kết quả tốt. Có khoảng 80% trường hợp sống thêm 5 năm sau điều trị.

Ở trẻ em hơn 11 tuổi, thường gặp là dạng carcinoma tế bào gan. đây là dạng nguyên phát ở người lớn. chỉ có khoảng 20% bệnh nhân sống được thêm 5 năm sau điều trị.

Vào viện vì bụng to bất thường, bé 12 tuổi được chẩn đoán... ung thư gan - Ảnh 1.

Đa số trẻ ung thư gan thường vào viện với tình trạng

Phương pháp điều trị ung thư gan ở trẻ em

Đối với nhóm

Đối với nhóm

Nếu bệnh ở giai đoạn sớm, trên 90% trường hợp trẻ mắc bệnh có nhiều cơ may khỏi bệnh. Trường hợp u nguyên bào gan được phát hiện muộn, khối u to không thể mổ cắt được hoặc có di căn xa, kết quả điều trị thấp hơn. Vì vậy, khi phát hiện có khối u trong ổ bụng, người nhà nên đưa trẻ nhập viện sớm để việc điều trị được tiến hành kịp thời.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/vao-vien-vi-bung-to-bat-thuong-be-12-tuoi-duoc-chan-doan-ung-thu-gan-20201103102348095.chn)

Tin cùng nội dung