Da liễu hôm nay

Chuyên khoa da liễu lâm sàng đảm nhận chẩn đoán, điều trị, dự phòng và phục hồi chức năng các bệnh lý thuộc chuyên ngành Phong và Da liễu (da và các phần phụ của da gồm lông, tóc, móng, tuyến mồ hôi). Ngoài ra còn bao gồm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, và các bệnh lý liên quan đến da liễu do nhiễm HIV/AIDS. Những căn bệnh thường gặp ở khoa da liễu như: nám da, tàn nhang, mụn/sẹo/rạn da, viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc dị ứng/kích ứng, các bệnh về sắc tố da, lão hoá da, nấm, giang mai, sùi màu gà, vi nấm sâu gây bệnh nội tạng, ung thư tế bào đáy, ung thư tế bào gai, ung thư hắc tố, hôi nách, bớt sắc tố bẩm sinh, u máu, các khối u lành tính ở da, móng chọc thịt, nốt ruồi,...

Vảy nến bộ phận Sinh d*c: Những điều bạn nên biết để điều trị

So với các dạng khác, vảy nến bộ phận Sinh d*c gây nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống nên cần được nhanh chóng điều trị bằng phương pháp thích hợp nhất.

Vảy nến bộ phận Sinh d*c chiếm tỉ lệ khoảng 33% các ca bệnh vảy nến. căn bệnh này gây ra những triệu chứng rất khó chịu, ảnh hưởng xấu tới sinh hoạt hàng ngày và khả năng quan hệ T*nh d*c của bệnh nhân, gây ra áp lực tâm lý nặng nề. để hiểu rõ hơn về căn bệnh này và cách điều trị hiệu quả nhất với thảo dược thiên nhiên, hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Vảy nến bộ phận Sinh d*c trông như thế nào?

Bệnh vảy nến bộ phận Sinh d*c khác với các dạng bệnh khác. vùng tổn thương thường có màu đỏ tươi, mịn và sáng bóng nhưng bạn thường không nhìn thấy vảy vì chúng đã biến mất khi bạn di chuyển. ở phụ nữ có thể xuất hiện một số vùng da bệnh màu xám, vảy trên âm hộ, ngay bên ngoài *m đ*o, tuy nhiên các mảng trong nếp gấp da thường có màu đỏ hồng. còn đàn ông sẽ thấy các mảng nhỏ màu đỏ trên trục hoặc đầu D**ng v*t.

Bệnh vảy nến bộ phận Sinh d*c không chỉ xuất hiện ở V*ng k*n mà nó còn lan sang các vùng xương chậu và đùi:

    Vùng xương mu: khu vực ngay phía trên bộ phận Sinh d*c, ở nơi này thường có lông nên các bác sĩ sẽ áp dụng cách điều trị khác với vảy nến thông thường.

Nguyên nhân gây vảy nến ở bộ phận Sinh d*c

Nguyên nhân chính xác của bệnh vảy nến bộ phận Sinh d*c vẫn còn đang được nghiên cứu. nhưng sự bất thường trong hoạt động của hệ thống miễn dịch, di truyền đóng vai trò quan trọng trong sự hình thành và phát triển của bệnh.

Theo tổ chức bệnh vảy nến quốc gia, ít nhất 10% người thừa hưởng một hoặc nhiều gen lặn có thể dẫn đến bệnh vảy nến. chỉ có 2  – 3% dân số mắc bệnh, nhưng một phần ba số người mắc bệnh vảy nến có thành viên gia đình mắc bệnh này.

Bệnh vảy nến có thể xuất hiện ở bất kỳ chủng tộc nào, mặc dù tỷ lệ mắc bệnh giữa các chủng tộc khác nhau như người da trắng chiếm 3,6% cơ hội phát triển tình trạng này trong khi người mỹ gốc phi chỉ có 1,9%.

Một người mắc bệnh vảy nến có thể là do sự kết hợp nhất định của các gen và đã trải qua tiếp xúc với các tác nhân bên ngoài. những yếu tố kích thích bệnh vảy nến bộ phận Sinh d*c bao gồm:

    Mắc bệnh nhiễm trùng như nhiễm trùng da, viêm họng liên cầu khuẩn

Điều trị vảy nến bộ phận Sinh d*c

Bộ phận Sinh d*c là cơ quan rất nhạy cảm, chính vì thế cần được điều trị sớm và cẩn thận để tránh gây ra những biến chứng nguy hiểm, có thể ảnh hưởng tới chức năng S*nh l* của bệnh nhân. hiện nay có 2 phương pháp phổ biến nhất để điều trị căn bệnh này là tây y và đông y.

Điều trị bằng Tây y

Thông thường, sau khi thăm khám để xác nhận bệnh vảy nến bộ phận Sinh d*c, bác sĩ sẽ kê Thu*c bôi gồm kem hay Thu*c mỡ. bệnh vảy nến bộ phận Sinh d*c khá khó điều trị trong một số trường hợp, nhưng chúng thường đáp ứng tốt với các biện pháp khắc phục và làm dịu hay thậm chí có thể giải quyết mà không cần điều trị.

Phương pháp điều trị bệnh vảy nến bộ phận Sinh d*c bao gồm:

    Thu*c bôi: Các bác sĩ thường kê toa corticosteroid cường độ thấp cho bệnh vảy nến Sinh d*c. Tuy nhiên, việc sử dụng quá nhiều corticosteroid tại chỗ có thể làm da bị mỏng và rạn da vĩnh viễn. Kem dưỡng ẩm không kê đơn (OTC) có thể hữu ích trong việc giữ ẩm cho khu vực này.

Trong một số trường hợp triệu chứng trở nên nghiêm trọng hoặc thành bệnh mãn tính, các bác sĩ có thể kê toa Thu*c uống. Tuy nhiên, Thu*c tây y có thể gây ra nhiều tác dụng phụ bất lợi như kích ứng, đau đầu, mất ngủ, sốt và tiêu chảy.

Điều trị bằng Đông y

Vùng da xung quanh bộ phận Sinh d*c rất mỏng manh và nhạy cảm. chính vì thế việc sử dụng Thu*c ở bộ phận này cũng cần thận trọng để tránh gây tình trạng kích ứng da hoặc các tác dụng phụ nguy hiểm. phương pháp đông y chính là giải pháp an toàn hàng đầu để điều trị căn bệnh này.

Đông y sử dụng bài Thu*c có thành phần hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên lành tính, rất an toàn cho sức khỏe, đặc biệt là các vùng da nhạy cảm trên cơ thể. bên cạnh đó, phương pháp đông y tuân thủ nguyên tắc điều trị tận gốc, nhờ đó mang lại hiệu quả lâu dài và giúp phòng ngừa tái phát hiệu quả.

Thanh bì Dưỡng can thang – Bài Thu*c Đông y đột phá, đánh bay vảy nến từ gốc

Thanh bì dưỡng can thang là thành quả công trình nghiên cứu trọng điểm “ứng dụng dược liệu quý trong điều trị các bệnh viêm da” do đội ngũ các bác sĩ hàng đầu về y học cổ truyền, cùng những chuyên gia giỏi về chuyên khoa da liễu hợp tác thực hiện.

Ngay từ khi ra đời, bài Thu*c đã gây được tiếng vang lớn trong giới chuyên môn nhờ công thức thành phần đột phá. Bài Thu*c cũng được chương trình Sống khỏe mỗi ngày VTV2 lựa chọn giới thiệu trên sóng truyền hình.

>> Xem chi tiết: VTV2 giới thiệu bài Thu*c Thanh bì Dưỡng can thang

Hiện nay, thanh bì dưỡng can thang vẫn là bài Thu*c nam duy nhất sở hữu công thức “3 trong 1” độc đáo với sự phối kết hợp chặt chẽ 3 dạng bào chế gồm uống, bôi, ngâm rửa. bài Thu*c mang đến phác đồ điều trị toàn diện từ trong ra ngoài, với tác động kép ưu việt “điều trị – phục hồi” giúp bệnh nhân kiểm soát hoàn toàn các triệu chứng vảy nến và phòng ngừa tái phát trong suốt thời gian dài.

Bài Thu*c tác động trực tiếp, loại bỏ tận gốc căn nguyên gây bệnh từ bên trong cơ thể bằng việc sử dụng bài Thu*c uống có thành phần gồm hàng chục loại thảo dược quý hiếm. đồng thời, sử dụng phối hợp bài Thu*c ngâm rửa và Thu*c bôi để xử lý vùng tổn thương ngoài da, chặn đựng các triệu chứng vảy nến khó chịu, tái tạo và phục hồi da.

Chỉ sau một liệu trình điều trị kéo dài từ 3 đến 6 tháng tùy thuộc vào mức độ vảy nến, người bệnh có thể bình phục hoàn toàn. hiệu quả của bài Thu*c đã được chứng minh qua thực tế với 4018 trường hợp điều trị thành công, chiếm tỉ lệ lên tới 95%. đặc biệt, 100% bệnh nhân không xuất hiện bất cứ tác dụng phụ nguy hiểm nào.

Thanh bì Dưỡng can thang được bào chế hoàn toàn từ những thảo dược sạch đạt chuẩn GACP-WHO, an toàn tuyệt đối cho sức khỏe. Thảo dược được thu hái trực tiếp tại các vùng chuyên canh dược liệu của Trung tâm Thu*c dân tộc, đảm bảo nguồn cung ổn định và kiểm soát chất lượng tốt nhất.

Phòng ngừa vảy nến bộ phận Sinh d*c

Để giữ cho bộ phận Sinh d*c khỏe mạnh, hãy cố gắng tránh ma sát vì nó có thể kích hoạt bệnh vảy nến. thay vào đó bạn hãy:

    Mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát thay vì những loại quần áo bó sát, làm bằng chất liệu dễ gây kích ứng như len, vải tổng hợp. Tìm kiếm quần áo bằng bông hoặc vải tự nhiên không dính vào da của bạn.

Đồng thời những người bị bệnh vảy nến bộ phận Sinh d*c sau khi quan hệ T*nh d*c nên làm sạch hoàn toàn khu vực và bôi lại bất kỳ loại Thu*c nào để hỗ trợ phục hồi. và hãy nhớ rằng bệnh vảy nến bộ phận Sinh d*c không phải là bệnh truyền nhiễm nên sẽ không thể lây lan bệnh khi quan hệ T*nh d*c.

Khi gặp bất cứ triệu chứng bệnh vảy nến bộ phận Sinh d*c nào, người bệnh cũng nên nhanh chóng thăm khám với bác sĩ để được điều trị hiệu quả. thuocdantoc.vn không đưa ra lời khuyên, chẩn đoán hay điều trị thay cho bác sĩ chuyên môn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/vay-nen-bo-phan-sinh-duc-nhung-dieu-ban-nen-biet-de-dieu-tri)

Tin cùng nội dung

  • Ung thư và quá trình điều trị ung thư sẽ làm thay đổi khẩu vị. Nên chọn các thực phẩm giàu đạm và trình bày đẹp mắt để giúp cho khẩu vị ngon hơn
  • Phần lớn những tác dụng phụ liên quan đến việc ăn uống do điều trị ung thư sẽ biến mất sau khi kết thúc quá trình điều trị. Vài lời khuyên cho một chế độ ăn uống tốt sau trị liệu ung thư.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY