Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Về vụ người bán hàng rong ở Bạc Liêu tiếp xúc người trong khu cách ly Covid-19

Trang thông tin chính thức góp phần phòng chống bệnh Viêm phổi cấp do virus nCoV/

Qua điều tra, lúc 17h30 ngày 16/5, ông T.K.V, hành nghề bán hàng rong trong bệnh viện (Nhà ở khu Xóm Huế sau Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu) đi ngang qua khu cách ly thì ông H.H.T, một bệnh nhân COVID-19 đang được điều trị tại đây nhờ mua nước uống và Thu*c lá. 

Trích xuất từ camera an ninh cho thấy, những lần tiếp xúc giữa hai người đều có mang khẩu trang, mỗi lần tiếp xúc khoảng 309 giây. Sau khi sự việc được phát giác, các cơ quan chức năng đã đưa 3 người trong gia đình ông V và 1 người khác ("nhậu" với ông V đêm 19/5) đi cách ly tập trung lúc 10h30 ngày 19/5 và tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Pasteur TPHCM xét nghiệm.

Chiều nay, BS. Bùi Quốc Nam, Giám đốc Sở Y tế cho biết: Kết quả xét nghiệm lần 1 của 4 mẫu bệnh phẩm âm tính với SARS-CoV-2. "Vì vậy, nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng là không có nên người dân yên tâm”.

Sau vụ việc, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh đã yêu cầu tăng cường công tác bảo vệ; lập thêm hàng rào ngăn cách giữa bệnh viện và khu nhà dân phía sau bệnh viện; lắp thêm camera an ninh để theo dõi tình hình hoạt động bên ngoài khu cách ly điều trị. 

Ngoài ra, các đối tượng vi phạm quy định cách ly sẽ bị xem xét xử lý theo quy định hiện hành…

Nguồn: Thông tin Chính phủ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5ec8044b923f4479a8590a82)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY