Nội tiết , Tiểu đường hôm nay

Vì sao cháu bị run tay sau phẫu thuật Basedow?

Cháu đã phẫu thuật Basedow được gần 1 tháng nhưng cháu vẫn có cảm giác bị run tay.
Xin chào các BS của Khám bệnh online,   Cháu đã phẫu thuật Basedow được gần 1 tháng nhưng cháu vẫn có cảm giác bị run tay. Các BS cho cháu hỏi là hiện tượng này do chưa hết bệnh hay do sức khỏe sau phẫu thuật chưa hồi phục? Vậy có nguy hiểm không? Cách điều trị như thế nào ạ? Cháu xin cảm ơn!    (Mao Dien - c0ma…@yahoo.com.vn)

Chào cháu,

Sau phẫu thuật Basedow, có những trường hợp bệnh nhân vẫn còn những triệu chứng của cường giáp (hoặc suy giáp), khi đó bệnh nhân cần khám, làm lại xét nghiệm nội tiết tố tuyến giáp để phối hợp thêm Thu*c uống.

Như vậy, biểu hiện run tay của cháu có thể là triệu chứng của bệnh Basedow. Cháu cần khám BS chuyên khoa Nội tiết, làm thêm xét nghiệm và điều trị thêm Thu*c uống. Khi điều trị đúng Thu*c sẽ hết run tay và hết các triệu chứng cường giáp khác. Cháu đừng lo lắng quá nghe.

Chúc cháu mau khỏe!

  BS-CK1 Bùi Thường Hương Thy
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/vi-sao-chau-bi-run-tay-sau-phau-thuat-basedow-n62762.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Mẹ cháu bị u nấm phổi và đang rất bi quan, vì vậy cháu muốn hỏi chi phí phẫu thuật và điều trị hết bao nhiêu tiền và tỉ lệ thành công có cao không, khoảng bao nhiêu %. Liệu sau khi phẫu thuật xong có bị tái phát lại không? Cháu xin chân thành cảm ơn,
  • Chào các bác sĩ trên mangyte.vn Xin bác sĩ cho em hỏi. Nếu như phẫu thuật cắt bao quy đầu mất 1 triệu tại nơi đăng kí BHYT thì nếu có BHYT sẽ được miễn giảm khoảng bao nhiêu phần trăm ạ.
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Chế độ ăn uống sau khi phẫu thuật tim hở có thể giúp ngăn ngừa cơn đau tim và sự cần thiết phải phẫu thuật tim trong tương lai. Một điều quan trọng là cần làm giảm lượng mỡ cơ thể người bệnh bởi vì Thu*c có thể làm tăng lượng mỡ trong máu bệnh nhân. Tăng mỡ máu có thể gây tắc mạch, làm gia tăng cơ hội gặp nhiều rắc rối về vấn đề tim mạch sau này.
  • Basedow là bệnh bướu cổ. Theo Ðông y thuộc bệnh ảnh (bướu). Bệnh thuộc về can khí uất trệ, tân dịch không vận hành được, ngưng kết thành đờm, khí trệ lâu ngày dẫn đến huyết ứ, khí đờm ứ lại tập trung ở cổ tạo thành bướu cổ.
  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Ung thư và điều trị ung thư bằng các phương pháp như xạ trị, hóa trị...có thể gây ra các rắc rối cho cơ thể, kể cả việc ăn uống hằng ngày
  • Nghề y là một nghề đặc biệt vừa mang tính khoa học chính xác vừa có tính nghệ thuật, đó là sự tổng hợp các hoạt động thể lực...
  • Sau phẫu thuật, trẻ thường gặp vấn đề với các cơn đau nhưng thật may là có nhiều phương pháp để làm dịu các cơn đau này. Vậy phương pháp nào là hiệu quả, tốt nhất cho trẻ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY