Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Vì sao con người có thể miễn nhiễm COVID-19 ít nhất 6 tháng sau khi khỏi bệnh?

Theo nghiên cứu được công bố hôm 18/1, con người có thể chống lại sự tái nhiễm trong ít nhất sáu tháng sau khi họ khỏi bệnh COVID-19 nhờ các tế bào có thể ghi nhớ virus.
Kháng thể có thể suy giảm, nhưng tế bào B nhớ mặt virus SARS-CoV-2 và báo cho hệ miễn dịch sản xuất kháng thể tiêu diệt virus. Kháng thể có thể suy giảm, nhưng tế bào B nhớ mặt virus SARS-CoV-2 và báo cho hệ miễn dịch sản xuất kháng thể tiêu diệt virus.

các nhà nghiên cứu cho biết, nghiên cứu của họ chỉ ra rằng phản ứng của tế bào bộ nhớ b chống lại sars-cov-2 phát triển trong sáu tháng sau khi nhiễm bệnh với sự hiện diện của các protein còn sót lại của virus trong cơ thể - cho phép các tế bào tạo ra nhiều kháng thể mạnh hơn.

con người có thể chống lại sự tái nhiễm sars-cov-2 trong bao lâu và những gì liên quan đến quá trình miễn dịch là chìa khóa để dự đoán sự phát triển của đại dịch.

nghiên cứu trước đây đã gây ra lo ngại khi cho thấy rằng, các kháng thể vô hiệu hoá virus có thể suy giảm nhanh chóng sau khi nhiễm sars-cov-2.

Thế nhưng, nhiều nghiên cứu gần đây đã làm nổi bật vai trò của các bộ phận khác của hệ miễn dịch trong khả năng miễn dịch lâu dài hơn.

Ngoài ra, một bài báo đăng trên tạp chí Science tháng này cho rằng, gần như tất cả các bộ phận chính của hệ miễn dịch có thể học cách nhận biết và đẩy lùi mầm bệnh mới có thể tiếp tục phản ứng với virus trong ít nhất 8 tháng.

Điều này bao gồm các tế bào ghi nhớ B cụ thể tăng đột biến protein, mà các nhà nghiên cứu nhận thấy thực sự tăng lên trong máu sáu tháng sau khi nhiễm COVID-19. Bài báo này dựa trên phân tích mẫu máu của 188 bệnh nhân COVID-19.

Những bệnh ung thư người Việt Nam mắc nhiều, ngày càng tăng bệnh nhân

Bệnh viện K cho biết tình hình mắc mới và Tu vong do ung thư ở Việt Nam đều đang tăng nhanh. Các ung thư phổ biến ở nam giới gồm ung thư gan, phổi, dạ dày, đại trực tràng, tiền liệt tuyến là những ung thư phổ biến nhất. Còn ở nữ giới là gồm ung thư vú, phổi, đại trực tràng, dạ dày, gan.

Chuyên gia cảnh báo các biến thể COVID-19 mới có khả năng đang hình thành ở Mỹ

Một số nhà dịch tễ học đã cảnh báo rằng, có khả năng các biến thể covid-19 mới, dễ lây lan hơn đang tự hình thành ở mỹ, quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất trên thế giới bởi đại dịch.

Xét nghiệm lần thứ 12, BN 1440 tái dương tính với SARS-CoV-2

Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long cho biết, kết quả xét nghiệm lần thứ 12 của bệnh nhân 1440 cho thấy bệnh nhân này tái dương tính với SARS-CoV-2.

Hà Thu ​

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/vi-sao-con-nguoi-co-the-mien-nhiem-covid19-it-nhat-6-thang-sau-khi-khoi-benh-1781257.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Tiêu chảy hay dân gian thường gọi đùa là tào tháo đuổi khiến cho người mắc bệnh vô cùng khó chịu. Nguyên nhân gây ra chứng bệnh này đôi khi là do việc uống Thuốc kháng sinh.
  • Nhiều người có sở thích ăn đồ nóng vì cho rằng ăn “toát mồ hôi” mới khỏe, mới ngon. Nhưng ít người biết rằng thói quen này có thể khiến mình dễ bị mắc bệnh ung thư thực quản.
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đến khám bệnh tại BV Tai Mũi Họng TPHCM nhưng nhà ở xa và công việc bận rộn, không có thời gian để chờ khám. Có cách nào đặt lịch hẹn khám bệnh với bác sĩ trước không thưa Mangyte? Kính mong Mangyte giúp đỡ tôi. Chân thành cảm ơn quý báo. (Kiều Trang - Củ Chi, TPHCM)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY