Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Vì sao cụ bà 87 tuổi bị liệt nằm một chỗ ở Hải Dương mắc COVID-19?

Bà N.T.X (SN 1934, ở xã Kim Đính, Kim Thành, Hải Dương) từng tiếp xúc với 2 F0 đến nhà chúc Tết. Khi 2 người thân mắc COVID-19, lực lượng chức năng đã xét nghiệm lần thứ 3, xác định cụ bà 87 tuổi dương tính SARS-CoV-2.
Vì sao cụ bà 87 tuổi bị liệt nằm một chỗ ở Hải Dương mắc COVID-19?

Trước ngày 3/3, 5 con của bà cụ N.T.X từng đến nhà chăm sóc cho bệnh nhân. Do bị liệt và sức khỏe yếu nên bà cụ N.T.X được cách ly tại nhà.

Ngày 15/3, lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm theo dõi và trả kết quả xác định cụ bà 87 tuổi dương tính sars-cov-2.

Theo cdc hải dương, tính đến hết ngày 15/3 toàn tỉnh đã ghi nhận tổng số 719 ca mắc covid-19 kể từ 27/1, trong đó 463 trường hợp đã điều trị khỏi, được xuất viện tiếp tục theo dõi cách ly tại nhà thêm 14 ngày. hiện còn 1.448 trường hợp f1 cách ly y tế tập trung.

Trao đổi với tiền phong, ông nguyễn văn di – giám đốc ttyt huyện kim thành cho biết, bà n.t.x là f1 của các f0, được cách ly tại khu cách ly tập trung ở trường tiểu học kim đính từ trước. vì vậy, người thân trong gia đình đều đã được cách ly từ trước, không phát sinh f1, f2 mới. địa phương đã phong tỏa, khử khuẩn nơi ở của các gia đình này.

“đây không phải ca mắc covid-19 trong cộng đồng. tất cả các trường hợp nghi ngờ dương tính sars-cov-2, địa phương đều đã chuẩn bị tất cả các phương án, khử khuẩn, khoanh vùng cách ly để giám sát, theo dõi”, ông nguyễn văn di nói.

Tối 16/3 thêm 1 ca mắc mới COVID-19 trong nước

Tối 16/3 bộ y tế cho biết có thêm 1 ca mắc mới covid-19 (bn2560) tại hải dương.

1.000 liều vắc xin Sputnik V của Nga đã về đến Việt Nam

Chiều 16/3, tin từ Bộ Y tế cho biết, Liên bang Nga đã gửi tặng Việt Nam 1.000 liều vắc xin Sputnik V đầu tiên. Hiện số vắc xin này đã được nhập kho của Viện Vệ sinh Dịch tễ T.Ư và bảo quản lạnh.

Những người từng được 'thần y' Võ Hoàng Yên chữa bệnh nói gì?

Trong thời gian hơn 5 năm chữa bệnh tại Hà Tĩnh, hàng nghìn người dân kéo đến nhờ ông Võ Hoàng Yên giúp đỡ, chữa bệnh. Về hiệu quả chữa bệnh, ngành chức năng chưa đánh giá, còn khi gặp những người từng được ông Yên chữa thì không ai khỏi.

Uống mỗi ngày cả lít bia, 'bợm nhậu' cấp cứu suýt ch*t vì hoại tử tụy

Thường xuyên uống 1 lít bia mỗi ngày, người đàn ông nhập viện cấp cứu vì viêm tụy hoại tử nặng.

Thêm các ca phản ứng phụ sau tiêm vắc xin ngừa COVID-19, Bộ Y tế tiếp tục khuyến cáo

Thông tin từ chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia cho biết, có thêm 4.260 người được tiêm chủng vắc xin phòng covid-19 trong ngày 15/3. báo cáo nhanh từ các điểm tiêm chủng cho thấy, đã ghi nhận thêm các trường hợp phản ứng sau tiêm chủng.

Nguyễn Hoàn

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/vi-sao-cu-ba-87-tuoi-bi-liet-nam-mot-cho-o-hai-duong-mac-covid19-1807662.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY