Mắt hôm nay

Vì sao mắt bị ngứa và sưng to như trái chanh ấy, BS ơi?

Cha em 49 tuổi, có bị bệnh lão mắt và đeo kính. Dạo gần đây mỗi lần bị ngứa mắt ba chỉ dụi nhẹ, trong vòng 5 phút mắt sẽ sưng to lên như 1 cái chanh ấy.

Thưa bác sĩ,

Cha em 49 tuổi, có bị bệnh lão mắt và đeo kính. Dạo gần đây mỗi lần bị ngứa mắt ba chỉ dụi nhẹ, trong vòng 5 phút mắt sẽ sưng to lên như 1 cái chanh, nhìn rất bất thường. Xin BS tư vấn giúp.

(Duy Tân – Bạc Liêu)

Ảnh minh họa

Chào bạn Tân,

Với những triệu chứng bạn mô tả thì khả năng mắt của cha bạn bị viêm dị ứng.Bệnh này không liên quan gì đến lão thị và đeo kính. Viêm dị ứng có thể biểuhiện dưới dạng mạn tính tức là mắt ngứa thường xuyên nhưng không nhiều lắm mắtđỏ ít, không phù nề mi mắt, có những hột bóng nước mặt trong mi mắt hay bờ mi.

Viêm mắt dị ứng cũng có xảy ra cấp tính. Bệnh nhân đột ngộtngứa nhiều, sưng nề mi mắt nhanh có thể chảy nhiều nhiều nước mắt, dịch tiết.Bệnh thỉnh thoảng tái phát. Dị ứng có rất nhiều nguyên nhân gây ra như thờitiết, Thu*c dùng, thức ăn, bụi, mùi ,hương, nước hoa,... Đôi khi ta không tìmra nguyên nhân. Điều trị chủ yếu dùng Thu*c uống và Thu*c nhỏ mắt loại chống dịứng.

Khi phát bệnh bạn nên đưa bố đi khám để được chỉ định dùngThu*c nhé.

Thân mến,

TTƯT.BS CK2 Nguyễn Thế Hồ - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/vi-sao-mat-bi-ngua-va-sung-to-nhu-trai-chanh-ay-bs-oi-n99033.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY