Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Càng về cuối thai kỳ càng bị ngứa, bà mẹ liền đi xét nghiệm, cầm kết quả trên tay bác sĩ đẩy ngay thai phụ vào phòng mổ khẩn cấp

Chưa kịp vui mừng khi hay tin mình mang thai đôi, bà mẹ này đã phải đối mặt với những cơn ngứa khủng khiếp đến mức không sáng nào thức dậy mà không thấy grap giường đẫm máu.

Vừa hay tin mình mang thai đôi, chị Sarah Strand - phó giáo sư công tác tại trường Đại học Loyola Marymount ở Los Angeles (Mỹ) đã phải đối mặt với những cơn ngứa khủng khiếp.

Chị sarah kể: "tôi đã

Thấy tình trạng ngứa của mình càng lúc càng tăng, chị sarah đã nghe lời khuyên của một y tá là đến gặp một

Càng về cuối thai kỳ càng bị ngứa, bà mẹ liền đi xét nghiệm, cầm kết quả trên tay bác sĩ đẩy ngay thai phụ vào phòng mổ khẩn cấp - Ảnh 1.

Các cơn ngứa ngày càng tăng lên khi bước vào giai đoạn cuối của

Không thể chịu đựng được nữa, vào tuần thai thứ 34, chị sarah quyết định tự nghiên cứu về các triệu chứng của mình. cuối cùng,

Bên cạnh đó, các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng axit của mật tích tụ trong máu càng nhiều thì nguy cơ thai ch*t lưu càng cao. Các nguy cơ khác của bệnh ứ mật là suy thai, sinh non, băng huyết ở mẹ. Và nếu người mẹ bị ứ mật, con của họ có khả năng cao sẽ thải phân su trong bụng mẹ trước khi chào đời. Việc này rất nguy hiểm nếu em bé hít phân su vào phổi.

"tôi đã rất hoảng sợ khi đọc được những thông tin này. ngay lập tức, tôi liền đi axit mật để kiểm tra về tình trạng ứ mật. thật khủng khiếp khi kết quả cho thấy mức độ axit mật trong gan của tôi cao gấp 30 lần so với bình thường. ngay cả bác sĩ cũng phải kinh ngạc thốt lên rằng đây là con số cao nhất mà cô ấy đã thấy từ trước đến nay", chị sarah chia sẻ.

Khi cầm

Càng về cuối thai kỳ càng bị ngứa, bà mẹ liền đi xét nghiệm, cầm kết quả trên tay bác sĩ đẩy ngay thai phụ vào phòng mổ khẩn cấp - Ảnh 2.

Chị sarah đã phải

Tại sao tình trạng ứ mật trong thai kỳ lại nguy hiểm với sản phụ và thai nhi?

Tiến sĩ jonathan k. mays, giám đốc khoa sản của bệnh viện metropolitan đồng thời là phó giáo sư tại trường đại học y newyork (mỹ) cho biết: "tình trạng ứ mật trong thai kỳ là trường hợp tương đối hiếm gặp và nó có những biểu hiện khác nhau ở các phụ nữ khác nhau. do đó, nó không phải là điều đầu tiên bác sĩ nghĩ đến khi

tuy nhiên, khi biết nguyên nhân ngứa của

Càng về cuối thai kỳ càng bị ngứa, bà mẹ liền đi xét nghiệm, cầm kết quả trên tay bác sĩ đẩy ngay thai phụ vào phòng mổ khẩn cấp - Ảnh 3.

Tiến sĩ jonathan đã chia sẻ câu chuyện về bà mẹ jessica tamez sống ở quincy (mỹ). chị jessica bắt đầu bị ngứa khi chỉ còn 1 tháng nữa là sinh con. bà mẹ này đã than phiền với bác sĩ và được khuyên dùng benadryl. nhưng sau đó 1 tuần sau, các cơn ngứa vẫn không có dấu hiệu giảm bớt, bác sĩ đã yêu cầu bệnh nhân đến làm

    Nhưng điều đáng buồn là ngay đêm hôm đó, bà mẹ chợt nhận thấy con gái mình không còn cử động. sáng hôm sau, em bé cũng không hề có động tĩnh gì trong bụng mẹ. chị jessica vội đến bệnh viện và đau lòng khi hay tin em bé đang gặp nguy hiểm. ca

    Nguyên nhân của sự việc này là do chị Jessica bị ứ mật bởi lượng axit mật của chị cao gấp 12 lần so với bình thường vào cuối thai kỳ. Điều này khiến em bé thải ra phân su và đã vô tình hít nó vào phổi.

    Ngoài ra, tiến sĩ Frederick Friedman, Giám đốc khoa sản của Hệ thống Y tế Mount Sinai có mạng lưới bệnh viện rộng khắp thành phố NewYork, cho biết: "Mặc dù tình trạng ứ mật có thể gây ngứa trong nhiều tuần cho người mẹ, nhưng trẻ sơ sinh có thể gặp nguy hiểm nhanh chóng và không có dấu hiệu báo trước. Song, nếu phát hiện sớm tình trạng này thì vẫn có khoảng 95% em bé được cứu sống kịp thời".

    Tiến sĩ frederick cũng chia sẻ thêm rằng nguyên nhân gây ra bệnh ứ mật trong thai kỳ vẫn đang là một ẩn số. nhưng các bà bầu hoàn toàn có thể nhận biết căn bệnh này bằng các dấu hiệu đặc trưng sau: ngứa dữ dội ở lòng bàn tay, lòng bàn chân, nước tiểu có màu sẫm, đau ở một phần tư bên phải của bụng và nếu gan để kiểm tra bệnh ứ mật.

    Nguồn: NY

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/cang-ve-cuoi-thai-ky-cang-bi-ngua-ba-me-lien-di-xet-nghiem-cam-ket-qua-tren-tay-bac-si-day-ngay-thai-phu-vao-phong-mo-khan-cap-20201114222408064.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Tr*nh th*i khẩn cấp là một trong những biện pháp Tr*nh th*i. Có thể sử dụng biện pháp này trong trường hợp quan hệ T*nh d*c mà không được bảo vệ và lo lắng sẽ có thai
  • Trễ kinh, mệt mỏi và ốm nghén là những triệu chứng phổ biến nhất của giai đoạn đầu mang thai. Bài viết này cũng nói về những thay đổi khác trong ba tháng đầu thai kỳ.
  • Hầu như những người thấy khó chịu trong ba tháng đầu của thai kỳ thường bắt đầu cảm thấy tốt hơn khi bước qua ba tháng giữa. Giảm bớt triệu chứng buồn nôn và nôn của ốm nghén, ít thay đổi xúc cảm hơn, và bạn sẽ cảm thấy khỏe hơn. Đây là một thời điểm tốt để thực hiện những việc chuẩn bị cần thiết để sẵn sàng chào đón con của bạn.
  • Ba tháng cuối thai kỳ được gọi là “giai đoạn căng của thai kỳ! Cùng với sự phát triển của em bé, bạn sẽ cảm thấy cơ thể mình vụng về và nặng nề hơn. Tuy nhiên, bạn sẽ thích thú với cảm giác cử động của bé. Bản năng làm tổ thôi thúc bạn dọn dẹp nhà cửa và chuẩn bị chào đón bé ra đời.
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Từ khi được thụ tinh cho đến khi sinh, thai nhi sẽ qua nhiều giai đoạn phát triển khác nhau cho đến khi bé đã sẵn sàng để được sinh ra. Bài viết này giới thiệu những điều sẽ xảy ra trong 3 tháng đầu của con bạn.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
  • Bộ ba sàng lọc (Triple test) là xét nghiệm máu xác định nồng độ alpha-fetoprotein, human chorionic gonadotropin (hCG) và estriol trong máu mẹ. Kết quả xét nghiệm giúp cho bác sĩ tìm ra những trường hợp em bé có nguy cơ cao hơn bị những dị tật bẩm sinh như hội chứng Down và dị tật ống thần kinh.
  • Siêu âm thai là một xét nghiệm dùng sóng âm thanh để tạo ra hình ảnh của em bé trên màn hình video. Những hình ảnh này giúp bác sĩ đánh giá xem em bé có khỏe không và cũng cho bạn “nhìn trộm” bé một tí.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.