Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Vì sao phụ nữ nên bổ sung nhiều sắt?

Sắt là một yếu tố giúp các tế bào hồng cầu vận chuyển oxy tốt hơn. Nhiều oxy trong máu có nghĩa là các bộ phận trong cơ thể nhận được nhiều dinh dưỡng hơn từ đó có sức khỏe tốt hơn.
Thiếu máu do thiếu sắt thường được phát hiện thông qua đánh giá hàm lượng hemoglobin (Hb) trong cơ thể. Giới hạn bình thường Hb là 12-14 gm/dL (đối với nữ giới) và 14-18 mg/dL (đối với nam giới).

Phụ nữ thường dễ bị thiếu máu khi bắt đầu có kinh nguyệt, khi mang thai và cho con bú. Mặc dù phần lớn phụ nữ đều quyết định lựa chọn các chế phẩm bổ sung sắt để điều trị thiếu máu nhưng tốt nhất là nên bố sung sắt qua chế độ ăn uống. Dưới đây là một số lựa chọn giúp bạn bổ sung sắt một cách tự nhiên:

1. Ăn nhiều thịt (đặc biệt là thịt đỏ, cá và trứng nếu bạn không phải là người ăn chay). Sắt từ những nguồn thực phẩm này được hấp thu nhanh hơn từ nguồn thực vật.

2. Ăn nhiều các loại rau lá xanh như rau bina. Mặc dù có lượng sắt tốt nhưng những thực phẩm này không được dung nạp tốt do chứa hàm lượng axit oxalic. bổ sung cà chua, khoai tây có thể giúp tăng cường hấp thu sắt.

3. bổ sung hạt vừng vào món ăn

Không chỉ làm cho món ăn của bạn thơm ngon hơn, vừng còn chứa nhiều sắt tốt cho sức khỏe

4. Ăn nhiều các loại đậu

Các loại đậu như đậu lăng, đậu nành chứa nhiều sắt sau thịt. Vì vậy hãy tăng cường bổ sung những loại thực phẩm này để tăng cường sắt.

BS Thu Vân

(Theo THS)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/vi-sao-phu-nu-nen-bo-sung-nhieu-sat-n132835.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Để tìm hiểu thêm các thông tin từ Viện Ung thư Quốc gia (NCI) về dinh dưỡng và điều trị bệnh ung thư, xem bài
  • Những người được chẩn đoán bị Ung thư sẽ quan tâm đến việc dùng các Vitamin và các chế phẩm bổ sung như thực phẩm chức năng, các thảo dược và các chiết xuất đang được dùng rộng rãi để tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị.
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY