Nội tiết , Tiểu đường hôm nay

Vì sao uống bia dễ tái phát bệnh gút?

Tôi bị bệnh gút, uống Thu*c theo đơn của bác sĩ, bệnh đã đỡ. Nhưng tôi để ý mỗi khi vui với bạn bè mà uống bia thì bệnh gout của tôi lại tái phát.

Tôi bị bệnh gút, uống Thu*c theo đơn của bác sĩ, bệnh đã đỡ. Nhưng tôi để ý mỗi khi vui với bạn bè mà uống bia thì bệnh gút của tôi lại tái phát. Xin hỏi bác sĩ: vì sao uống bia dễ tái phát bệnh gout?

(Nguyễn Văn Hoàng - nguyenvanhoang...@gmail.com)

Chào bạn,

Bệnh gút là do rối loạn chuyển hóa axit uric. Nếu nồng độ axit uric trong máu càng cao thì nguy cơ mắc bệnh càng tăng. Có nhiều nguyên nhân gây tăng axit uric, trong đó uống bia, rượu là một nguyên nhân làm tăng axit uric.

Các nhà khoa học thuộc Đại học Sức khỏe cộng đồng Harvard (Mỹ) nghiên cứu sự liên quan giữa việc uống bia, rượu mạnh và rượu vang với nồng độ axit uric trong máu cho thấy: nồng độ axit uric trong máu ở những người uống bia là cao nhất, rồi đến người uống nhiều rượu mạnh, trong khi những người uống rượu vang thì nồng độ axit uric bình thường.

Theo đó, nguy cơ mắc bệnh gút cao nhất khi uống bia, sau đó là uống rượu mạnh. Người ta cho rằng khi uống bia, cơ thể khó đào thải axit uric, nồng độ axit uric tích tụ gây tái phát bệnh gút.

AloBacsi.vnTheo BS. Nguyễn Bằng Việt - Sức khỏe và Đời sống

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/vi-sao-uong-bia-de-tai-phat-benh-gut-n156803.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY