Sinh sản , Nam hôm nay

Vì sao vô sinh, hiếm muộn ngày càng tăng?

Tình trạng vô sinh, hiếm muộn ngày càng tăng khiến nhiều cặp đôi lo lắng, ảnh hưởng không nhỏ tới hạnh phúc gia đình.

Vô sinh, hiếm muộn ngày càng tăng, vì sao?

Khi hai vợ chồng sống chung mong muốn có con, không sử dụng biện pháp Tr*nh th*i nào nhưng sau một năm vẫn không có thai được gọi là vô sinh .

Có khoảng 10% các cặp vợ chồng trong tuổi sinh sản có vấn đề về hiếm muộn. Theo BS Hồ Mạnh Tường - Tổng thư ký Hội Nội tiết sinh sản và Nguyên nhân gây đến từ 2 phía. Đối với nam, một số nguyên nhân thường gặp như không có tinh trùng, tinh trùng quá ít, tinh trùng di động yếu và tinh trùng dị dạng. Ngoài ra, còn có một số trường hợp khác như xuất tinh ngược dòng (tinh trùng không được phóng ra ngoài mà chảy ngược vào bàng quang, ra ngoài theo đường nước tiểu).

Nguyên nhân gây ra tình trạng trên là do một số bệnh lúc bé như bệnh quai bị, sau khi dậy thì sẽ gây viêm tinh hoàn và giảm số lượng tinh trùng, bệnh lao và hoa liễu làm viêm tắc ống dẫn tinh… Sử dụng các chất kích thích như café, Thu*c lá cũng giảm số lượng tinh trùng.

Đối với nữ, khả năng sinh sản thuộc vào bộ phận Sinh d*c nữ, bao gồm âm hộ, *m đ*o, tử cung, cổ tử cung, vòi tử cung, buồng trứng… Tất cả những bộ phận này có gì bất thường đều gây khó sinh con. Ví dụ như dị dạng đường *m đ*o, tử cung, bất thường về vòi tử cung, buồng trứng…sẽ gây khó sinh con.

Ngoài những nguyên nhân này ra còn có những nguyên nhân thứ phát do nạo Ph* thai hay đồ ăn, thức uống có vấn đề. Trong đó, những người có quan hệ T*nh d*c sớm, không biết giữ vệ sinh, nạo Ph* thai đều có nguy cơ cao.

Với người Ph* thai nhiều lần, nếu không giữ vệ sinh, không tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ sau nạo Ph* thai sẽ gây tác động ngược dòng, viêm niêm mạc tử cung (có thai nhưng không làm tổ được). Nếu nhiễm trùng sâu dễ gây tắc vòi trứng (ngăn cản tinh trùng và trứng gặp nhau).

Ph* thai cũng dễ gây buồng trứng đa nang và suy sớm buồng trứng sẽ gây giảm noãn trưởng thành. Một số trường hợp bị rong kinh kéo dài phải cắt bỏ tử cung.

Theo Phương Vũ - Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/vi-sao-vo-sinh-hiem-muon-ngay-cang-tang-n337795.html)

Chủ đề liên quan:

gia tăng hiếm muộn vô sinh

Tin cùng nội dung

  • Khoảng 15% các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản gặp những vấn đề trục trặc về chuyện sinh con. Nam giới chiếm khoảng 50% nguyên nhân trong tổng số này.
  • Theo các chuyên gia, hiện các ca vô sinh ở nam giới ngày càng trở nên phổ biến. Trong đó, lối sống và nhiều thói quen tiêu cực được xem là nguyên nhân chính.
  • Con cái là lộc trời cho nhưng nhiều cặp đôi chờ đợi mãi vẫn không có được cái của trời quý giá đó.
  • Hơn 10 năm tìm thầy chữa trị, ông Lưu Ngọc Thuận và bà Lưu Thị Phi (trú tại xã Liêu Xá, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) vẫn không một lần được hưởng niềm vui được làm cha mẹ.
  • Vô sinh nam chiếm 50% trong các cặp vợ chồng trục trặc đường sinh nở. Có những yếu tố nội, ngoại khoa liên quan đến tình trạng vô sinh ở nam giới.
  • Vũ khí độc của cánh nam khoa chính là vi phẫu thuật để điều trị các trường hợp vô sinh do tắc ống dẫn tinh, tắc ống mào tinh, giãn tĩnh mạch tinh...
  • Nín nhịn tiểu khi bận việc, đang xem một trận bóng gay cấn hay đang họp… sẽ gây hại rất lớn cho sức khỏe.
  • Em rất muốn đi khám hiếm muộn tại Từ Dũ nhưng nghe người ta nói làm các xét nghiệm tốn kém lắm. Mong Mangyte cung cấp giúp em chi phí các loại xét nghiệm và thông tin cần thiết về khoa này. Cảm ơn nhiều ạ.(Tố Linh, 32 tuổi, Củ Chi, TPHCM),
  • Xin chào Mangyte, Em nghi ngờ mình có thể bị vô sinh. Mangyte làm ơn cho em hỏi em có thể đến đâu để khám, khi khám vô sinh thì cần làm những xét nghiệm gì và chi phí cho từng xét nghiệm là bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn. Chúc Mangyte ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người. Xin chào!!! (V. Ng. - Đồng Nai)
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY