Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Vị trí đau bụng tiết lộ gì về sức khỏe của bạn?

Đau bụng có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh nguy hiểm trong đó có loét dạ dày, sỏi mật và viêm ruột thừa.

Đau nhẹ trên dạ dày:nếu bạn đang trải qua cơn đau bụng âm ỉ phía trên dạ dày (phần bụng trên) kèm cảm giác đầy hơi thì tình trạng này có nghĩa là bạn đang có khí dư thừa trong dạ dày.

Đau dưới ngực:một cơn đau rát ở vùng dưới ngực và đỉnh bụng là chứng trào ngược axit trong dạ dày. nguyên nhân của tình trạng này do có thể trước đó bạn vừa ăn nhiều thực phẩm có nhiều dầu mỡ, đồ cay hay sử dụng bia rượu.

Đau dữ dội vùng bụng trên: Tình trạng này xảy ra khi dạ dày chịu tổn thương quá nhiều trong thời gian dài gây loét. Các triệu chứng đi kèm của bệnh này có thể là thay đổi khẩu vị, buồn nôn, đại tiện ra máu...

Đau dưới rốn kèm chuột rút, đầy hơi:Đây là triệu chứng của hội chứng ruột kích thích. Khi mắc hội chứng này, vùng dưới rốn của bạn thường xuyên bị đau kèm biểu hiện chuột rút và đầy hơi.

Đau nhói kèm chuột rút vùng trên rốn:đây là biểu hiện của bệnh viêm dạ dày. bệnh thường có những triệu chứng như đau nhói và chuột rút vùng bụng trên rốn kèm tiêu chảy, buồn nôn, sốt hoặc đau đầu nhẹ.

Đau dữ dội vùng trên bên phải bụng:tình trạng trên xảy ra khi viên sỏi bị mắc vào một trong những đường ống dấn nước từ gan đến ruột non, báo hiệu của bệnh sỏi mật.

Đau bụng dưới bên phải:nếu có triệu chứng này thì rất có thể bạn đang bị viêm ruột thừa. triệu chứng đi kèm có thể là đau nhói vùng gần rốn hoặc bụng bên phải, phình bụng, sốt cao.

Theo VOV

Link bài gốc Lấy link

https://vov.vn/suc-khoe/vi-tri-dau-bung-tiet-lo-gi-ve-suc-khoe-cua-ban-999317.vov

Theo VOV

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/vi-tri-dau-bung-tiet-lo-gi-ve-suc-khoe-cua-ban/20210122090740202)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Một người có thể cảm thấy buồn nôn, có kèm hoặc không kèm theo nôn thật sự. Khi hóa trị, buồn nôn có thể diễn ra trong ngày bạn điều trị và có thể hết sau vài ngày, tùy thuộc vào loại Thu*c sử dụng.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Buồn nôn là cảm giác muốn nôn ra. Các chất chứa trong dạ dày trào lên thực quản và sau đó phun ra khỏi miệng hoặc mũi.
  • Đau bụng là triệu chứng về tiêu hoá thường gặp hằng ngày. Đau bụng thường không kéo dài và có nguyên nhân do nhiễm trùng ở đường tiêu hoá hay rối loạn tiêu hóa nhẹ, ngoài ra đau bụng còn có thể do nhiều nguyên nhân khác.
  • Bệnh tiêu chảy ở trẻ em bị gây ra bởi vi – rút và thường tự cải thiện trong vòng một tuần. Nếu tiêu chảy do vi - rút trẻ thường có triệu chứng sốt và khởi bệnh với việc nôn ói
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY