Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Video 5 điểm cần làm tốt ngay cả khi đã nới lỏng giãn cách xã hội

Bộ Y tế đề nghị người dân nếu buộc phải ra ngoài luôn luôn đeo khẩu trang, hãy giữ khoảng cách tiếp xúc, tốt nhất là 2m, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn.

Bộ Y tế xây dựng các video tiếp tục khuyến cáo người dân thực hiện

1. Hạn chế tối đa ra ngoài, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết

2. Nếu buộc phải ra ngoài luôn luôn đeo khẩu trang, hãy giữ khoảng cách tiếp xúc, tốt nhất là 2m.

3. Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn.

4. Thường xuyên vệ sinh và để thông thoáng nhà cửa, lau rửa các bề mặt hay tiếp xúc, sinh hoạt lành mạnh.

5. Thực hiện khai báo y tế, cập nhật tình hình sức khỏe hàng ngày, giữ liên hệ thường xuyên với cán

(Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19Diễn biến dịch COVID-19 tại Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/video-5-diem-can-lam-tot-ngay-ca-khi-da-noi-long-gian-cach-xa-hoi/636407.vnp)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Dịch sốt xuất huyết đang tới giai đoạn cao điểm, bạn càng cần tăng cường bảo vệ bản thân trước nguy cơ mắc căn bệnh này.
  • 7 bệnh tim mạch thường gặp hiện nay là gì? Các xét nghiệm cần làm để chẩn đoán bệnh? Phương pháp điều trị nào mới nhất? Để hiểu rõ các vấn đề này, mời bạn đọc theo dõi phần hướng dẫn của ThS.BS Đoàn Vĩnh Bình - Tổ trưởng Tổ tim mạch - khoa Nội - Bệnh viện Gia An 115.
  • Mangyte ơi, mấy ngày nay thời tiết nắng nóng quá. Đi ngoài đường hay ngồi trong nhà đều nắng hắt chịu không nổi.
  • Trong những ngày nắng nóng, người bệnh tim dễ mệt. Theo phản ứng của cơ thể để tự làm mát, tim phải đập nhanh hơn và làm việc nhiều hơn để cung cấp máu đến bề mặt da, giúp hỗ trợ việc điều tiết mồ hôi, làm mát cơ thể.
  • Tết là dịp để các thành viên trong gia đình đoàn viên, sum họp. Vì thế, nhiều món ăn sẽ được chế biến như: Thịt nấu đông, gà, bò, giò, bánh chưng, dưa hành... để mọi người quây quần, thưởng thức. Vậy, người bị tăng huyết áp nên ăn và làm gì trong những ngày Tết để kiểm soát bệnh.
  • Tôi có bệnh tiểu đường và bệnh tim. Gần đây, huyết áp không ổn định. Thỉnh thoảng thấp, khoảng 90/50, hay bị choáng và cảm giác như muốn lịm đi. Xin hỏi trong tình huống đó, tôi cần làm gì?
  • Bố em 51 tuổi, bị tiểu đường. Gần đây da mặt bố em vàng sạm, mắt cũng hơi vàng kèm ngứa da. Xin hỏi bác sĩ có phải bố em bị bệnh gan?
  • Có khoảng nửa triệu người mắc bệnh lao mỗi năm ở Đông Nam Á. Bệnh lao là một trong những bệnh lây truyền qua không khí ảnh hưởng tới những người có hệ miễn dịch kém như trẻ nhỏ, người già, phụ nữ mang thai, phụ nữ mới sinh, những người sinh sống trong điều kiện vệ sinh kém, bệnh nhân tiểu đường kiểm soátkém, bệnh nhân ung thư, người dương tính với HIV.
  • Những khuyến cáo dưới đây được xem là bổ ích khi đi khám bệnh đối với nhóm người cao niên vừa được tạp chí Grandparents của Mỹ cập nhật. Đây là những thông tin bổ ích giúp mọi người nâng cao sức khỏe, tuổi thọ và cải thiện chất lượng cuộc sống cho bản thân.
  • Khi nạn nhân bị rắn cắn, cần làm mọi biện pháp để ổn định tình trạng bệnh nhân, tránh làm nạn nhân hoảng loạn.