Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

BV Đại học Y Hà Nội khuyến cáo: 10 việc F0, F1 cách ly tại nhà cần làm để đảm bảo an toàn

(Tổ Quốc) - Dưới đây là những khuyến cáo của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đối với F0 và F1 đang cách ly và điều trị tại nhà.

Trong buổi tư vấn trực tuyến hướng dẫn f0 tự quản lý và chăm sóc tại nhà của bệnh viện đại học y hà nội, pgs. ts. nguyễn lân hiếu, giám đốc bệnh viện và pgs. ts. hồ thị kim thanh – giám đốc trung tâm y học gia đình & chăm sóc sức khoẻ cộng đồng đã đưa ra 10 khuyến cáo đối với các f0, f1 đang điều trị và cách ly tại nhà.

Theo 2 vị pgs, bên cạnh việc chuẩn bị những vật dụng cần thiết như nhiệt kế, máy đo huyết áp, dung dịch sát khuẩn, các f0 và f1 nên lấy cả thông tin liên lạc của nhân viên y tế được phân công theo dõi sức khỏe cho mình. bên cạnh đó, f0 và f1 cần đảm bảo sống trong phòng thông thoáng, cách ly với các thành viên khác trong gia đình, khử khuẩn và đeo khẩu trang thường xuyên, ăn đủ chất dinh dưỡng, uống đủ nước và tập luyện thường xuyên.

Điều quan trọng nhất cần làm đó là giữ tâm lý thoải mái, tập thở ít nhất 15 phút mỗi ngày và báo ngay cho nhân viên y tế khi có những dấu hiệu bất thường.

Những lưu ý có chi tiết trong clip dưới đây:

10 khuyến cáo cho f0 và f1 cách ly tại nhà

Cách đo các chỉ số sức khỏe cho F0 điều trị tại nhà: Chỉ số như thế nào là nguy hiểm?

Ngọc Bích

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/bv-dai-hoc-y-ha-noi-khuyen-cao-10-viec-f0-f1-cach-ly-tai-nha-can-lam-de-dam-bao-an-toan-820212712827506.htm)

Tin cùng nội dung

  • Dịch sốt xuất huyết đang tới giai đoạn cao điểm, bạn càng cần tăng cường bảo vệ bản thân trước nguy cơ mắc căn bệnh này.
  • 7 bệnh tim mạch thường gặp hiện nay là gì? Các xét nghiệm cần làm để chẩn đoán bệnh? Phương pháp điều trị nào mới nhất? Để hiểu rõ các vấn đề này, mời bạn đọc theo dõi phần hướng dẫn của ThS.BS Đoàn Vĩnh Bình - Tổ trưởng Tổ tim mạch - khoa Nội - Bệnh viện Gia An 115.
  • Mangyte ơi, mấy ngày nay thời tiết nắng nóng quá. Đi ngoài đường hay ngồi trong nhà đều nắng hắt chịu không nổi.
  • Trong những ngày nắng nóng, người bệnh tim dễ mệt. Theo phản ứng của cơ thể để tự làm mát, tim phải đập nhanh hơn và làm việc nhiều hơn để cung cấp máu đến bề mặt da, giúp hỗ trợ việc điều tiết mồ hôi, làm mát cơ thể.
  • Tết là dịp để các thành viên trong gia đình đoàn viên, sum họp. Vì thế, nhiều món ăn sẽ được chế biến như: Thịt nấu đông, gà, bò, giò, bánh chưng, dưa hành... để mọi người quây quần, thưởng thức. Vậy, người bị tăng huyết áp nên ăn và làm gì trong những ngày Tết để kiểm soát bệnh.
  • Tôi có bệnh tiểu đường và bệnh tim. Gần đây, huyết áp không ổn định. Thỉnh thoảng thấp, khoảng 90/50, hay bị choáng và cảm giác như muốn lịm đi. Xin hỏi trong tình huống đó, tôi cần làm gì?
  • Bố em 51 tuổi, bị tiểu đường. Gần đây da mặt bố em vàng sạm, mắt cũng hơi vàng kèm ngứa da. Xin hỏi bác sĩ có phải bố em bị bệnh gan?
  • Có khoảng nửa triệu người mắc bệnh lao mỗi năm ở Đông Nam Á. Bệnh lao là một trong những bệnh lây truyền qua không khí ảnh hưởng tới những người có hệ miễn dịch kém như trẻ nhỏ, người già, phụ nữ mang thai, phụ nữ mới sinh, những người sinh sống trong điều kiện vệ sinh kém, bệnh nhân tiểu đường kiểm soátkém, bệnh nhân ung thư, người dương tính với HIV.
  • Những khuyến cáo dưới đây được xem là bổ ích khi đi khám bệnh đối với nhóm người cao niên vừa được tạp chí Grandparents của Mỹ cập nhật. Đây là những thông tin bổ ích giúp mọi người nâng cao sức khỏe, tuổi thọ và cải thiện chất lượng cuộc sống cho bản thân.
  • Khi nạn nhân bị rắn cắn, cần làm mọi biện pháp để ổn định tình trạng bệnh nhân, tránh làm nạn nhân hoảng loạn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY