Khoa học hôm nay

Video: Chó sói đau đớn bị đại bàng ghim móng vuốt rỉa thịt nuốt sống

Một con chó sói Mông Cổ đã bị hai con đại bàng khống chế, rỉa thịt và ăn tươi nuốt sống.
Video: Chó sói đau đớn bị đại bàng ghim móng vuốt rỉa thịt nuốt sống

Tại Bayan-Ölgii thuộc Mông Cổ, một con chó sói đã bị hai con đại bàng vàng (Aquila chrysaetos) tóm được và tấn công quyết liệt. Dưới móng vuốt sắc nhọn cùng những chiếc mỏ sắc nhọn của đại bàng, con sói gần như không có cơ hội chống đỡ.

    Mồ chôn của sói Bắc Cực: Lụi tàn không phải vì thử thách khắc nghiệt của tự nhiên, thứ gì đang "chôn" chúng?

Vốn là loài chim săn mồi được đánh giá cao bậc nhất trong các loài chim săn mồi, hai con đại bàng đã khiến con chó sói nằm im chịu trận cho đến khi một người đến giải cứu nó.

Những con đại bàng vàng được người mông cổ nuôi và huấn luyện từ nhỏ cho mục đích săn bắt. Chúng sở hữu đôi mắt tinh tường, cặp móng sắc nhọn và mỏ cứng để mổ và rỉa thịt bất cứ con mồi nào.

Đại bàng vàng là một trong những loài chim được đánh giá cao nhất trong việc sử dụng làm công cụ đi săn. Thậm chí sói xám cũng bị xem là con mồi của chúng.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/video-cho-soi-dau-don-bi-dai-bang-ghim-mong-vuot-ria-thit-nuot-song-20200211201106329.htm)

Tin cùng nội dung

  • Nhiễm sán, nhiễm khuẩn, ung thư,... là một trong số những hệ quả của việc ăn nội tạng động vật bẩn.
  • Khoảng 70% các bệnh truyền nhiễm tác động đến con người có nguồn gốc từ các loài hoang dã, trong đó có nhiều bệnh nguy hiểm như HIV/AIDS, SARS...
  • “Tối hôm đó, Vượng mệt mỏi gọi điện cho tôi bảo về nhà để nghỉ vì nhà trọ ở xa nhưng tôi đang lên Hòa Bình có việc nên Vượng lại về nhà trọ để ngủ nhưng không ngờ đó là lần cuối cùng tôi được nói chuyện với con”, bà Lý đau xót kể.
  • Misa kể lại câu chuyện cừu và chó sói vừa học ở trường cho bố mẹ nghe. Bố nói: - Con thấy chưa, nếu con cừu vâng lời mẹ, không bỏ đi chơi xa thì đâu bị chó sói ăn thịt.
  • Thoái hóa xương khớp nói chung cũng như thoái hóa cột sống (hay gặp là đốt sống lưng và đốt sống cổ) là bệnh thường gặp.
  • Mặc dù đã có rất nhiều lời cảnh báo từ các cơ quan chức năng cũng như các chuyên gia dinh dưỡng về hậu quả của việc sử dụng các thực phẩm nội tạng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY