Tâm sự hôm nay

Video: Tranh cãi phân biệt giới tính trên đường phố

Video quay cảnh một cuộc tranh cãi nảy lửa trên đường phố London đã diễn ra giữa một nam công nhân và sếp nữ của anh ta với nội dung phân biệt giới tính đang gây xôn xao trên mạng xã hội.
Người đàn ông gào thét luyên thuyên về việc anh ta là nam giới còn người phụ nữ đang đối diện anh, dù là sếp anh cũng chỉ là đàn bà. Sự việc đã thu hút sự chú ý của nhiều người đi đường, đặc biệt là nữ giới.

Thực tế đây là một màn dàn dựng có chủ đích của một nhóm thử nghiệm xã hội trên mạng xã hội youtube.

Trong kịch bản dàn dựng, người đàn ông đang bị sếp nữ phạt vì anh không hoàn thành công việc của mình. Và người đàn ông nhanh chóng đẩy câu chuyện lên thành cuộc tranh cãi giữa đường phố London, lúc mọi người qua lại khá đông. Người đàn ông hét lên nói rằng đáng ra người phụ nữ hiện tại đang làm sếp anh không xứng đáng làm sếp của anh vì cô ấy là một người phụ nữ: “Tôi là đàn ông! Tại sao cô có thể có công việc tốt hơn tôi?”

Và anh ta nói thêm: “Cô là phụ nữ đáng ra cô phải ở nhà trong nhà bếp của cô và học cách yêu chiều một người đàn ông.”Mục tiêu của vở kịch được dàn dựng này là để tạo hiệu ứng xã hội và xem cách người qua đường dừng lại và can thiệp vào sự việc như thế nào. Và thật thú vị: Chỉ những người dừng lại và nói chuyện với người đàn ông này là phụ nữ, chứ không phải nam giới.

Những người đàn ông khác, người thì đi qua và nhếch mép cười, lắc đầu, người thì đứng bên kia đường ghi lại toàn bộ sự việc bằng điện thoại của mình… Gần như họ thờ ơ, hay là họ cũng đồng tình phần nào với điều người đàn ông kia nói? Thật khó để phán đoán, tuy nhiên một điều thú vị đã xảy ra, khi người đàn ông nói “Tại sao cô có thể có công việc tốt hơn tôi?”, một người phụ nữ trên phố tiến lại gần anh bình tĩnh nói: “Có lẽ vì cô ấy làm việc tốt hơn anh.”Đúng vậy, có thể đó chính là sự thật. Phụ nữ luôn xứng đáng ở mọi cương vị vì họ có thể làm tốt không kém các đấng mày râu.

phân biệt giới tính">phân biệt giới tính luôn là điều không được khuyến khích trong bất kể hoàn cảnh hay xã hội nào.

Hà Anh

(Theo Comospolitan)

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-video-tranh-cai-phan-biet-gioi-tinh-tren-duong-pho-22853.html)

Chủ đề liên quan:

phân biệt giới tính

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY