Tin y tế hôm nay

Tin y tế

VIDEO: Việt Nam đã làm thế nào để có 120 triệu liều vaccine COVID-19 trong năm 2021?

MangYTe - Bộ Y tế tiếp tục đưa ra các chính sách khuyến khích, động viên nhiều hơn các địa phương, doanh nghiệp tham gia vào quá trình tìm kiếm vaccine phòng COVID-19.

VIDEO: Việt Nam đã làm thế nào để có 120 triệu liều vaccine COVID-19 trong năm 2021? - Ảnh 1.

Theo bộ trưởng bộ y tế nguyễn thanh long, hiện nay nhu cầu vaccine trên toàn cầu rất lớn, việt nam đang nỗ lực tiếp cận các nguồn vaccine phòng covid-19 để có thể tăng độ bao phủ tiêm chủng cho người dân việt nam sớm nhất và nhanh nhất.

Tuy nhiên, do Việt Nam là nước triển khai các biện pháp chống dịch hiệu quả, kiểm soát dịch tốt nên việc cung ứng vaccine của các nước cho Việt Nam vẫn theo lộ trình, kế hoạch mà các nhà sản xuất, phân phối đã đưa ra.

Đến nay, với nguồn cung ứng của nga, mỹ và anh, việt nam đã dần dần hướng tới mục tiêu mua đủ 150 triệu liều vaccine phòng covid-19 trong năm 2021 để tiêm chủng cho 75% dân số việt nam theo chỉ đạo của bộ chính trị, của chính phủ.

VIDEO: Toàn cảnh cuộc đàm phán của Việt Nam để có 120 triệu liều vaccine trong năm 2021

Thời gian qua, bộ y tế đã phối hợp với tất cả các bộ, ban ngành, khuyến khích tất cả các địa phương, doanh nghiệp, đơn vị tham gia vào tìm kiếm, nhập khẩu vaccine phòng covid-19 để có nguồn vaccine sử dụng cho người dân việt nam nhanh nhất, sớm nhất và rộng nhất.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết tới đây, Bộ Y tế tiếp tục đưa ra các chính sách khuyến khích, động viên nhiều hơn các địa phương, doanh nghiệp tham gia vào quá trình tìm kiếm vaccine phòng COVID-19.

Theo đó, Bộ Y tế sẽ tạo điều kiện tối đa cho tất cả các địa phương và đơn vị, doanh nghiệp trong quá trình nhập khẩu, cấp phép nhập khẩu, kiểm định vaccine.

VIDEO: Việt Nam đã làm thế nào để có 120 triệu liều vaccine COVID-19 trong năm 2021? - Ảnh 4.

T.Nguyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/chi-tiet-hon-120-trieu-lieu-vaccine-covid-19-se-ve-viet-nam-trong-nam-2021-20210603085556779.htm)

Chủ đề liên quan:

covid-19 vaccine COVID-19

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY