Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Việc tìm ra vaccine điều trị virus Corona có thể sẽ mất hơn một năm!

Các nhà khoa học trên thế giới đang chạy đua để chế tạo vắc xin điều trị Corona

Virus Corona được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán của Trung Quốc, hiện đã lan sang các thành phố lớn khác như Bắc Kinh, Thượng Hải, Macao và Hồng Kông. Hơn 6000 người bị lây nhiễm với 171 trường hợp Tu vong và 103 người được chữa khỏi, theo số liệu Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc xác nhận hôm 29/1.

Nhiều trường hợp nhiễm virus Corona đã được xác nhận tại Thái Lan, Việt Nam, Hàn Quốc, Malaysia, Nhật Bản, Úc, Campuchia, Sri Lanka, Pháp, Đức và Hoa Kỳ.

Một nhóm các nhà khoa học ở Úc vào hôm 29/1 cho biết họ đã phát triển thành công mẫu virus Corona trong phòng thí nghiệm, theo Reuters. Đây có thể được coi là bước đột phá đầu tiên bên ngoài Trung Quốc, có thể giúp các nhà nghiên cứu làm việc để ngăn chặn sự lan rộng và bùng phát của virus Corona.

Tuy nhiên, “Chúng tôi sẽ phải mất hơn một năm để nghiên cứu ra một loạt vắc-xin chống lại dịch bệnh này”, Vas Narasimhan, CEO của Novartis cho biết.

Virus Corona là một họ virus lớn thường lây nhiễm cho động vật nhưng đôi khi chúng có thể tiến hóa và lây sang người.

Số ca mắc Coronavirus vẫn tiếp tục gia tăng. Ảnh: The Guardian

Hầu hết những người đã ch*t do virus Corona đều có tình trạng sức khỏe kém, cơ thể mang sẵn nhiều bệnh như tăng huyết áp, tiểu đường hoặc bệnh tim mạch - khiến sức đề kháng của họ yếu, theo Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Ghebreyesus.


Vào tuần trước, WHO đã hai lần từ chối việc tuyên bố dịch Corona là một trường hợp khẩn cấp về sức khỏe toàn cầu, nhưng cơ quan y tế của Liên Hợp Quốc cho biết đây là một trường hợp khẩn cấp ở Trung Quốc.

Nhà Trắng yêu cầu các hãng hàng không xem xét đình chỉ các chuyến bay từ Trung Quốc đến Mỹ trong bối cảnh dịch bệnh tiếp tục leo thang, nhiều quốc gia trên thế giới đã xác nhận có người dân dương tính với Corona.

Số ca mắc Corona ở Trung Quốc đã vượt qua số người mắc dịch SARS. Số người mắc bệnh vẫn tăng lên không ngừng khiến nhiều người lo ngại rằng dịch bệnh này có thể tác động nghiêm trọng đến nền kinh tế.

Theo CNBC

Mạng Y Tế
Nguồn: VietTimes (https://viettimes.vn/viec-tim-ra-vaccine-dieu-tri-virus-corona-co-the-se-mat-hon-mot-nam-379213.html)

Tin cùng nội dung

  • Đi ngoài ra máu, phân lỏng lẫn máu như máu cá, đau bụng, gầy sút, chán ăn, buồn nôn… là dấu hiệu điển hình cho biết có thể bạn đã mắc ung thư đại trực tràng.
  • Tiêu chảy hay dân gian thường gọi đùa là tào tháo đuổi khiến cho người mắc bệnh vô cùng khó chịu. Nguyên nhân gây ra chứng bệnh này đôi khi là do việc uống Thuốc kháng sinh.
  • Nhiều người có sở thích ăn đồ nóng vì cho rằng ăn “toát mồ hôi” mới khỏe, mới ngon. Nhưng ít người biết rằng thói quen này có thể khiến mình dễ bị mắc bệnh ung thư thực quản.
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đến khám bệnh tại BV Tai Mũi Họng TPHCM nhưng nhà ở xa và công việc bận rộn, không có thời gian để chờ khám. Có cách nào đặt lịch hẹn khám bệnh với bác sĩ trước không thưa Mangyte? Kính mong Mangyte giúp đỡ tôi. Chân thành cảm ơn quý báo. (Kiều Trang - Củ Chi, TPHCM)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY