Mắt hôm nay

Viêm loét giác mạc có thể chữa trị lành bệnh?

Ba cháu bị đau ở mắt trái mấy năm nay rồi, đã đi đến mọi nơi cả BV Mắt TW rồi mà vẫn không hết bệnh. Bệnh hay tái phát mỗi năm 2 lần.

Chào bác sĩ. Cho cháu hỏi bệnh viêm loét giác mạc có thể chữa trị lành bệnh được không? Ba cháubị đau ở mắt trái mấy năm nay rồi, đã đi đến mọi nơi cả BV Mắt TW rồi mà vẫn không hết bệnh.Bệnh hay tái phát mỗi năm 2 lần.

Hiện tại ba cháu đang đau, đến bệnh viện tỉnh (Quảng Bình) điềutrị rồi mà vẫn không sáng lên được. Các bác sĩ ở đó kê Thu*c midrin-p trị. Cho cháu hỏi Thu*c nàydùng nhiều có hại không ạ. Và bệnh này có phải múc mắt không. Cháu xin cảm ơn các bác sĩ.

(NguyễnThị Hoài Thanh, 20 tuổi, Quảng Bình).


Chào cháu,

Về nguyên tắc, bệnh loét giác mạc hoàn toàn có thể chữa khỏi.

Theo như tình trạng cháu nói thì có nhiều khả năng ba cháu bị loét giác mạc do herpes. Bệnh này cóđặc điểm là hay tái phát, nhất là khi tình trạng sức khỏe kém.

Việc điều trị bằng Thu*c chỉ làm cho bệnh nhân hết chói nhức, chảy nước mắt, đỏ mắt mà không cảithiện được thị lực (không làm cho mắt sáng hơn). Nếu bệnh tiến triển năng hơn, giác mạc có thểthủng, và cũng có trường hợp bệnh quá nặng và phải bỏ mắt.

Thu*c Midrin P là Thu*c giãn đồng tử nhanh, chỉ có tác dụng làm giãn đồng tử, dùng cũng không cóhại gì.

AloBacsi.vnTheo TS. BS. Phạm Ngọc Đông - VOV Online

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/viem-loet-giac-mac-co-the-chua-tri-lanh-benh-n74199.html)

Tin cùng nội dung

  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Chào mangyte.vn, Tôi mới phát hiện bị cao huyết áp trong lần công ty khám sức khỏe cho nhân viên. Tôi muốn được tư vấn kỹ hơn về bệnh này vì tôi còn bị hen nữa. Tôi ở quận 8, đi làm ở quận 1, vậy tôi có thể đến đâu? Cảm ơn bác sĩ rất nhiều! (Lê Trúc Linh – TPHCM)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Trầy giác mạc là khi giác mạc bị một vết xước hoặc vết cắt trúng lên nó.
  • Những tổn thương phổ biến nhất ở mắt thường liên quan đến giác mạc - cửa sổ bảo vệ trong suốt nằm ở phía trước của mắt. Việc tiếp xúc với bụi bẩn, cát, mùn cưa, các mảnh kim loại nhỏ, thậm chí là các cạnh giấy cũng có thể gây xước hoặc rách giác mạc.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
  • Trị liệu và tư vấn tâm lý là phương pháp chữa bệnh nhằm mục đích cải thiện sức khoẻ tâm thần cho những bênh nhân bị rối loạn tâm thần hay những người đang gặp vấn đề về tâm lý hoặc hành vi. Với bệnh nhân tâm thần đang được chữa trị bằng Thu*c, trị liệu tâm lý giúp hỗ trợ kết quả điều trị.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY