Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

Viêm niệu đạo do oral S*x

Hà Nội-Người đàn ông 37 tuổi, quan hệ ngoài hôn nhân 3 tháng trước không đeo bao su, sau đó viêm niệu đạo, chảy dịch.

Vào bệnh viện khám, anh cho biết vài ngày sau quan hệ, anh khó chịu trong đường tiểu, đi tiểu buốt, không điều trị dứt điểm. Hai tháng nay, anh bị chảy dịch trong đường tiểu. Trong thời gian này, anh có quan hệ với vợ nhưng chưa dám thú nhận để đưa vợ đi khám và điều trị.

Bác sĩ nguyễn hoài bắc, trưởng khoa nam học và y học giới tính, ngày 28/3 cho biết bệnh nhân bị viêm niệu đạo do chlamydia sau khi quan hệ T*nh d*c bằng đường miệng (oral sex). bác sĩ kê đơn Thu*c, hẹn tái khám sau hai tuần và kiêng quan hệ T*nh d*c.

Niệu đạo là ống dẫn nước tiểu từ bàng quang ra khỏi cơ thể. viêm niệu đạo thường do quan hệ T*nh d*c không an toàn, vệ sinh bộ phận Sinh d*c kém, dẫn đến lây nhiễm.

Biểu hiện bệnh là nóng, rát, ngứa dọc đường tiểu. Cảm giác này tăng lên khi đi tiểu. Nhiều người đi tiểu buốt và rát, gây đau đớn và sợ hãi mỗi khi tiểu, thậm chí chảy mủ ở đường tiểu.

Bệnh có khả năng lây lan rất sớm ngay từ khi chưa có triệu chứng, như trường hợp lây nhiễm từ bạn tình rồi lây truyền cho vợ, biến vợ thành nạn nhân bởi thói quen quan hệ T*nh d*c bừa bãi của chồng.

Để phòng bệnh, biện pháp an toàn số một là T*nh d*c chung thủy một vợ, một chồng. Dùng bao cao su đúng cách. Nam giới cần vệ sinh sạch sẽ bộ phận Sinh d*c ngoài hàng ngày.

Khi mắc bệnh cần uống thật nhiều nước để giúp làm sạch đường tiểu và dùng Thu*c theo đúng hướng dẫn của bác sĩ. Không tự điều trị qua tham khảo trên mạng hay bạn bè truyền miệng sẽ khiến cho việc điều trị chậm trễ và tăng khả năng kháng Thu*c, kéo dài thời gian chữa trị.

Thùy An

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/viem-nieu-dao-do-oral-sex-4254678.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY