Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Viên nén chứa Thuốc điều trị HIV không có tác dụng chống SARS-CoV-2

Một viên Thuốc nén chứa 2 loại Thuốc điều trị HIV được quảng cáo là Thuốc điều trị tiềm năng đối với SARS-CoV-2 hoàn toàn không có tác dụng để chống lại virus này.

Ảnh minh họa. (Nguồn: amfar.org)

Theo một nghiên cứu được công bố vào cuối ngày 18/3 trên tạp chí Y học New England, một viên

Qua thử nghiệm trên 99 bệnh nhân người Trung Quốc được cho dùng Thuốc nén AbbVie Inc's Kaletra có chứa hai hoạt chất điều trị HIV là lopinavir và ritonavir cho thấy sức khỏe của những bệnh nhân này không cải thiện hơn so với 100 người được chăm sóc theo chế độ tiêu chuẩn.

Chỉ có một chút khác biệt khiêm tốn về thời gian cải thiện lâm sàng khi thời gian cải thiện lâm sàng đối với người sử dụng loại Thuốc này là trung bình sau 15 ngày, còn đối với những người được chăm sóc theo đúng tiêu chuẩn là sau 16 ngày. 

[Nhật Bản thử nghiệm dùng Thuốc HIV điều trị người nhiễm COVID-19]

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng Thuốc điều trị sử dụng kết hợp lopinavir và ritonavir cũng gây ra nhiều tác dụng phụ hơn nên 13,8% số bệnh nhân đã được đình chỉ biện pháp điều trị này. 

Theo tiến sỹ Lindsey Baden và tiến sỹ Eric J. Rubin, hai biên tập viên của tạp chí Y học New England, việc thử nghiệm Thuốc chứa hai hoạt chất

Loại Thuốc này không có tác dụng rõ rệt trong việc giảm sự nhân lên của virus. Thuốc trị có hiệu quả chỉ khi nó ngăn được sự nhân lên của virus.

Việc sử dụng loại Thuốc nén chứa Thuốc điều trị HIV đã được nhiều bác sỹ ở các nước sử dụng với hy vọng sẽ có hiệu quả trong việc điều trị những người nhiễm virus

(TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/vien-nen-chua-thuoc-dieu-tri-hiv-khong-co-tac-dung-chong-sarscov2/629331.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Sốt là hiện tượng tăng thân nhiệt, đây là triệu chứng thường gặp của nhiều bệnh lý toàn thân và xuất hiện ở nhiều loại bệnh khác nhau gây nên rối loạn điều hòa thân nhiệt làm phá vỡ sự cân bằng giữa sinh nhiệt và thải nhiệt của cơ thể.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Chế độ ăn kiêng không có gluten - là một loại protein có trong lúa mì, lúa mạch đen, lúa mạch và tiểu hắc mạch. Người mắc bệnh celiac thì không nên ăn gluten.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.