Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Viện Plasma Việt Nam nghiên cứu thành công hoạt chất kiểm soát nhiễm trùng da, niêm mạc

Giữa tháng 8/2020 Viện Vệ sinh An toàn thực phẩm quốc gia (NIFC) công bố hiệu quả diệt virus, vi khuẩn phức hệ TSN (acid Tannic - Nano Bạc Plasma) do Viện Plasma Việt Nam (ARIPT) nghiên cứu và phát triển.

 

Kết quả này mở ra triển vọng mới trong kiểm soát nhiễm trùng tại việt nam, đặc biệt trên các nhiễm trùng họng miệng và các nhiễm trùng trên da.

Viện Plasma Việt Nam nghiên cứu thành công hoạt chất kiểm soát nhiễm trùng da, niêm mạc
 Công nghệ Plasma chế tạo phức hệ TSN đột phá kháng virus, kháng khuẩn trong 30s

Theo kết quả kiểm nghiệm của Viện Kiểm nghiệm An toàn Vệ sinh Thực phẩm Quốc gia (NIFC) phức hệ TSN (Gồm Acid Tannic và Nano bạc Plasma) có khả năng diệt 100% 1 số chủng virus, vi khuẩn thử nghiệm chỉ trong 30s như virus bacteriophage, Staphylococcus aureus, E. coli, Streptococcus nhóm A…

Hiện nay, thực trạng kháng Thu*c và biến chủng của vi khuẩn, virus gây nhiều khó khăn cho công tác điều trị. chính vì thế, việc chứng minh thành công hiệu quả kiểm soát nhiễm trùng của phức hệ tsn (acid tannic - nano bạc plasma) có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển và ứng dụng công nghệ để chế tạo các nguyên liệu kháng khuẩn, kháng virus mới. 

Mặt khác, những năm gần đây, sự biến chủng của các chủng vi khuẩn, virus gây ra nhiều bệnh lý truyền nhiễm qua đường giọt bắn, hô hấp hoặc qua tiếp xúc trên da (như sars, tay chân miệng, viêm đường hô hấp, cúm…) và các nhiễm trùng tại chỗ trên da và niêm mạc (miệng, họng…). do đó, ứng dụng phức hệ tsn (acid tannic - nano bạc plasma) trong các chế phẩm hỗ trợ điều trị nhiễm trùng da, niêm mạc và phòng ngừa các bệnh truyền nhiễm vô cùng  khả quan và có ý nghĩa trong công tác kiểm soát nhiễm trùng. 

Phức hệ TSN hỗ trợ kiểm soát nhiễm trùng ngoài da, niêm mạc 

Phức hệ tsn (acid tannic - nano bạc plasma) là dạng nano bạc biến tính độc quyền do viện plasma việt nam phối hợp với innocare pharma đồng nghiên cứu và phát triển. 

Ts đỗ hoàng tùng, người trực tiếp phát triển tsn (acid tannic - nano bạc plasma) cho biết: “công nghệ plasma là công nghệ tiên tiến trên thế giới, mới chỉ phát triển tại canada, các nước châu âu và hàn quốc. tại việt nam, viện plasma việt nam là đơn vị chuyên sâu nghiên cứu và ứng dụng công nghệ plasma trong chế tạo các nguyên liệu mới: nước plasma, plasma lạnh và mới nhất là phức hệ tsn. bằng cách khử hoá điện cực bạc, và tạo màng acid tannic trong môi trường plasma, phức hệ tsn (acid tannic - nano bạc plasma) được chế tạo có độ tinh khiết đến 100%, đồng đều kích thước hạt nano trung bình 20nm.” 

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/tu-van-suc-khoe/vien-plasma-viet-nam-nghien-cuu-thanh-cong-hoat-chat-kiem-soat-nhiem-trung-da-niem-mac-677699.html)

Tin cùng nội dung

  • Kỹ thuật nội soi dạ dày theo cách đánh giá mới phối hợp kỹ thuật tạo hình mới “phân giải bề mặt và nhuộm màu kỹ thuật số” đã phát hiện được các trường hợp teo niêm mạc dạ dày.
  • Kỹ thuật nội soi mới giúp các bác sĩ phát hiện sớm chứng teo niêm mạc dạ dày gây khó tiêu, chán ăn. Trước đó bệnh hay bị nhầm với viêm dạ dày.
  • Viêm teo niêm mạc dạ dày là một thuật ngữ mô học với đặc trưng viêm mạn tính, tế bào tuyến của niêm mạc dạ dày mất đi.
  • Không sử dụng các Thu*c nhuận tràng để điều trị táo bón. Việc sử dụng các Thu*c này có thể gây suy yếu ruột và khiến cơ thể phụ thuộc vào Thu*c
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Tế bào gốc là loại tế bào đặc biệt, nó thay thế và tái tạo lại các mô bị ảnh hưởng bởi bệnh tật, tuổi tác... Nghiên cứu tế bào gốc đem lại hy vọng…
  • Là một nhân viên y tế, bạn có thể phải tiếp xúc với nhiều nguồn lây nhiễm khác nhau. Sự lây nhiễm có thể xảy ra qua máu, không khí, dịch tiết từ miệng hoặc qua tiếp xúc trực tiếp với các vật liệu truyền nhiễm. Hãy tự bảo vệ mình khỏi bị nhiễm trùng bằng cách làm theo các hướng dẫn kiểm soát lây nhiễm tại nơi làm việc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY