Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Việt Nam đã sản xuất được stent nong mạch vành

Lần đầu tiên, những sản phẩm stent nong mạch vành Made in Vietnam đã được giới thiệu rộng rãi đến giới chuyên môn.

Các sản phẩm stent nong động mạch vành được sản xuất tại Việt Nam phổ biến được giới thiệu theo công nghệ Mỹ. Có sản phẩm đã được triển khai thử nghiệm thành công tại các bệnh viện tim mạch lớn trong nước. Cụ thể như Stent XPLOSION đã thử nghiệm tại BV Chợ Rẫy. Cả 40 bệnh nhân đặt stent trong 2 năm qua đều ổn định sức khỏe, tình trạng tái hẹp động mạch không xảy ra. Tuy hiện tại, các stent sản xuất trong nước chưa phải là loại stent tự tiêu, nhưng về tiêu chuẩn cũng được xếp ngang bằng với các sản phẩm đạt chuẩn châu Âu. Điều quan trọng, giá stent Made in Vietnam chỉ bằng 70% loại stent ngoại nhập.

Với các kỹ thuật can thiệp tim mạch tiên tiến ngày càng được ứng dụng, công nghệ sản xuất stent trong nước sẽ góp phần quan trọng vào việc ngăn chặn hiệu quả những biến chứng tái phát của bệnh tim sau khi can thiệp, giúp nhiều người bệnh vượt qua chứng nan y được liệt vào danh sách gây Tu vong cao.

Theo Tiến Triển - VTV

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/viet-nam-da-san-xuat-duoc-stent-nong-mach-vanh-n354961.html)

Tin cùng nội dung

  • Từ câu chuyện khoa học giả tưởng: tạo ra các tế bào máu trong một nhà máy hiện đại. Câu chuyện đó có thể sẽ trở thành hiện thực trong tương lai không xa.
  • Cưới nhau 4 năm nay, vợ chồng không có con, anh Sinh chán nản và lao vào rượu chè. Mỗi lần say sưa anh lại chửi bới vợ cho rằng tại chị không đẻ được.
  • TS. Nguyễn Mạnh Nhâm, Chủ tịch Hội Hậu môn Trực tràng cho biết: bệnh trĩ ở nước ta phổ biến đến mức dân gian có câu: thập nhân cửu trĩ tức mười người thì chín người bị trĩ.
  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • Ba tôi năm nay 64 tuổi, đang điều trị cao huyết áp 3 năm rồi, hiện giờ huyết áp ổn định. Tuy nhiên, ba tôi hút Thu*c lá đã hơn 30 năm, gần đây ông thỉnh thoảng có cơn đau thắt ở ngực bên trái nên BS khuyên đi chụp CT động mạch vành. Do ba tôi lớn tuổi nên muốn khám dịch vụ cho nhanh. Nhờ Mangyte hướng dẫn những việc cần chuẩn bị, kinh phí, địa chỉ khám… Cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Hưng Thịnh – quận 12, TPHCM)
  • Chào Mangyte, BS điều trị nghi ngờ tôi bị xơ vữa động mạch vành sau 10 năm bị tiểu đường. BS chỉ định chụp CT mạch vành cản quang. Mangyte có thể cho biết, tôi cần chuẩn bị gì trước khi chụp. Tôi có đăng ký bảo hiểm y tế tại BV quận 1, TPHCM. Tôi muốn chuyển viện đi chụp CT cản quang tại Hòa Hảo. Vậy cho bảo hiểm có thanh toán khoản này? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Hải, Quận 1, TPHCM).
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Bệnh động mạch vành (thiếu máu cơ tim) được gây ra khi lòng động mạch bị hẹp hay tắt nghẽn, thường do xơ vữa động mạch. Với những triệu chứng như đau thắt ngực, khó thở, bệnh động mạch vành là nguyên nhân gây Tu vong hàng đầu ở Mỹ và các nước phát triển.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY