Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Việt Nam tìm hiểu việc thủy thủ tàu sân bay Mỹ thăm Đà Nẵng mắc Covid-19

Dân trí Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết Bộ này hết sức quan tâm và đang tìm hiểu thông tin nhiều thủy thủ tàu sân bay USS Theodore Roosevelt đã được xác định dương tính với Covid-19. Nhóm tàu sân bay Mỹ bắt đầu chuyến thăm hữu nghị Đà Nẵng Siêu hàng không mẫu hạm Mỹ tiến vào vùng biển Đà Nẵng

Hải quân Mỹ ngày 25/3 đã xác nhận có 8 thủ thuỷ trên tàu sân bay USS Theodore Roosevelt dương tính với Covid-19. Tàu này từng đến thăm Đà Nẵng 2 tuần trước. Có nghi vấn các thủy thủ đã nhiễm Covid-19 khi đến Việt Nam. Việt Nam đã tìm kiếm những người tiếp xúc với họ hay chưa?

Trả lời câu hỏi, người phát ngôn Bộ Ngoại giao bày tỏ sự quan tâm về sự việc và xác nhận đang tìm hiểu thông tin này.

Bà Lê Thị Thu Hằng cũng nói: “Theo tôi được biết, phía Mỹ cũng đã có phát biểu về vấn đề này. Chuyến thăm của đội tàu USS Theodore Roosevelt đến Đà nẵng từ ngày 5-9/3 kết thúc tốt đẹp. Các thuỷ thủ thực hiện các hoạt động giao lưu theo kế hoạch”.

Sự việc thủy thủ trên tàu sân bay bay USS Theodore Roosevelt nhiễm Covid-19 được khẳng định từ hôm 24/3, với 3 trường hợp dương tính. Tới ngày 25/3, số ca nhiễm đã tăng lên 8 người.

Tàu sân bay USS Theodore Roosevelt có nguy cơ trở thành ổ dịch Covid-19 lớn trong Hải quân Mỹ, khi số lượng thủy thủ dương tính với virus tiếp tục tăng.

Hơn 5.000 thủy thủ đang làm nhiệm vụ trên tàu sân bay thuộc lớp Nimitz. Các thủy thủ trên tàu sống và làm việc trong điều kiện tiếp xúc gần trong các cabin chật hẹp, nên nguy cơ lây nhiễm rất cao.

Hiện tại, các thủy thủ dương tính với Covid-19 đã được đưa ra khỏi tàu. Những thủy thủ tiếp xúc gần với người bệnh cũng đang được cách ly. Tuy nhiên, Hải quân Mỹ không cho biết những người này được cách ly trên tàu hay đưa đến địa điểm khác.

Đây là lần đầu tiên có ca nhiễm Covid-19 trên một tàu chiến đang triển khai của Hải quân Mỹ. Một số tàu chiến đang neo đậu tại quân cảng San Diego cũng đã ghi nhận hàng chục ca nhiễm Covid-19.

Hải quân Mỹ đang đẩy nhanh tốc độ xét nghiệm, đặc biệt là trên tàu lớn như tàu sân bay USS Theodore Roosevelt. Đội ngũ y tế cũng nỗ lực theo sát tình hình để có những biện pháp ngăn ngừa kịp thời.

Đơn vị y tế dự phòng và Trung tâm nghiên cứu y tế của Hải quân Mỹ cũng đã được đốc thúc thực hiện việc sàng lọc người nghi nhiễm Covid-19 trên các tàu chiến ở Thái Bình Dương, như tàu đổ bộ tấn công USS America (LHA-6), thủy thủ đoàn hơn 1.000 người, chưa tính thủy quân lục chiến được triển khai cùng, tàu sân bay USS Theodore Roosevelt, thủy thủ đoàn hơn 5.000 người, tàu chỉ huy USS Blue Ridge, thủy thủ đoàn 842 người.

Phương Thảo

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/xa-hoi/viet-nam-tim-hieu-viec-thuy-thu-tau-san-bay-my-tham-da-nang-mac-covid-19-20200326164118822.htm)

Tin cùng nội dung

  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Cường giáp (còn gọi là cường năng tuyến giáp) là tình trạng tuyến giáp sản xuất quá nhiều hormone (nội tiết tố) thyroxine trong cơ thể. Tình trạng cường giáp có thể làm tăng tốc đáng kể quá trình trao đổi chất trong cơ thể, gây nên hiện tượng giảm cân đột ngột, làm tim đập nhanh hoặc không đều, gây đổ mồ hôi và các triệu chứng căng thẳng hoặc khó chịu khác.
  • Suy giáp (còn gọi là thiểu năng tuyến giáp hay nhược năng tuyến giáp) là tình trạng tuyến giáp không sản xuất đủ một vài loại hormone (nội tiết tố) quan trọng cho cơ thể.
  • Bệnh gút (gout, hay bệnh thống phong) là căn bệnh đặc trưng bởi cơn đau dữ dội và bất ngờ, sưng tấy và đau khi ấn lên các khớp xương, thường là khớp ngón chân cái. Bệnh gút, một dạng phức tạp của viêm khớp, có thể ảnh hưởng đến bất cứ ai. Đàn ông thường bị nhiều hơn, nhưng phụ nữ cũng có nguy cơ mắc bệnh sau khi mãn kinh.
  • Viêm mạch là tình trạng viêm của các mạch máu. Viêm mạch gây ra các thay đổi trên thành mạch máu, bao gồm dày lên, suy yếu, chít hẹp và sẹo hóa.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Ung thư tụy là ung thư bắt nguồn từ tụy. Có nhiều loại ung thư tụy, tùy vào loại tế bào ung thư mà diễn tiến và triệu chứng hoàn toàn khác nhau. Loại thường gặp nhất, chiếm trên 90%, là ung thư biểu mô ống tuyến tụy
  • Ung thư phổi là nguyên nhân gây Tu vong do ung thư hàng đầu tại Hoa Kỳ ở cả nam và nữ. Số người ch*t vì ung thư phổi hàng năm nhiều hơn tổng số người ch*t vì ung thư đại tràng, tuyến tiền liệt, vú và buồng trứng.
  • Tinh hoàn là cơ quan chuyên sản xuất hormone Sinh d*c nam và tinh trùng, quan trọng cho việc sinh sản nằm trong bìu ngay dưới D**ng v*t. Mặc dù ung thư tinh hoàn là khá hiếm so với các loại ung thư khác, nó là loại ung thư phổ biến nhất ở nam giới trong độ tuổi từ 15 đến 34
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY