Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Việt Nam trao tặng vật tư y tế hỗ trợ Nhật, Mỹ

Mới đây, Chính phủ Việt Nam tiếp tục trao tặng vật tư y tế của Chính phủ và nhân dân Việt Nam hỗ trợ Chính phủ, nhân dân Nhật Bản và Chính phủ, nhân dân Mỹ.

Tại trụ sở Văn phòng Chính phủ đã diễn ra lễ trao tặng vật tư y tế của Chính phủ và nhân dân Việt Nam hỗ trợ Chính phủ, nhân dân Nhật Bản (với tổng trị giá 100.000 USD, bao gồm khẩu trang và các vật tư y tế sản xuất tại Việt Nam) và lễ trao tặng vật tư y tế của Chính phủ và nhân dân Việt Nam hỗ trợ Chính phủ, nhân dân Mỹ (bao gồm 200.000 khẩu trang vải kháng khuẩn sản xuất tại Việt Nam) để phòng chống dịch bệnh COVID-19.  Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ cũng trao tặng 50.000 khẩu trang y tế cho Văn phòng Nội các Nhật Bản và 50.000 khẩu trang y tế cho Văn phòng Nhà Trắng.

Lễ trao tặng vật tư y tế của Chính phủ và nhân dân Việt Nam hỗ trợ Chính phủ, nhân dân Nhật Bản - Ảnh: Bộ Ngoại giao cung cấp

Phát biểu tại lễ trao tặng vật tư y tế hỗ trợ Chính phủ, nhân dân Nhật Bản, Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho rằng  số khẩu trang, vật tư y tế trao tặng lần này là tấm lòng của Chính phủ và nhân dân Việt Nam, thể hiện sự sẻ chia và sự đoàn kết với Chính phủ và nhân dân Nhật Bản trong cuộc chiến chống lại dịch COVID-19; bày tỏ tin tưởng dưới sự lãnh đạo của Thủ tướng Abe Shinzo và Chính phủ Nhật Bản, với nỗ lực, quyết tâm của người dân, Nhật Bản sẽ sớm vượt qua đại dịch.

Công sứ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam Asazuma Shinichi gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Chính phủ và nhân dân Việt Nam vì sự giúp đỡ quý báu dành cho Chính phủ và nhân dân Nhật Bản; cho rằng món quà là sự động viên tinh thần to lớn, thể hiện tình cảm và sự đoàn kết mà Việt Nam dành cho Nhật Bản; đánh giá cao công tác ứng phó với dịch bệnh của Việt Nam trong thời gian qua; cho rằng hình mẫu phòng chống dịch của Việt Nam được nhiều nước tham khảo. Ông  khẳng định Nhật Bản  sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Việt Nam trong chia sẻ thông tin và tăng cường hợp tác trong phòng chống, kiểm soát dịch bệnh.

Lễ trao tặng vật tư y tế hỗ trợ Chính phủ, nhân dân Mỹ - Ảnh: Bộ Ngoại giao cung cấp

HY

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5e990a4cf8ec6e4e70510302)

Tin cùng nội dung

  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY