Tin tức hôm nay

Tin tức

Vĩnh Phúc bảo đảm an toàn tại khu cách ly tập trung

MangYTe - Bắt đầu từ đêm 22-3, tỉnh Vĩnh Phúc đã tiếp nhận hàng trăm lượt công dân Việt Nam trên khắp mọi miền Tổ quốc đi về từ các nước đang có dịch. Tất cả các trường hợp trên đều được đón tại sân bay Nội Bài và đưa về Trung đoàn 834, Bộ CHQS tỉnh thực hiện tiếp nhận. Tính đến nay, đã có 200 lượt công dân từ khắp mọi miền Tổ quốc về thực hiện việc cách ly.

Chuẩn bị lắp đặt các trang thiết bị y tế ở bệnh viện dã chiến đặt tại Trường Văn hóa nghệ thuật tỉnh Vĩnh Phúc.

Theo Bệnh viện đa khoa tỉnh và Bộ CHQS tỉnh, tính đến thời điểm hiện tại, Bệnh viện Bệnh lý hô hấp cấp tính về cơ bản đã được hoàn thiện, đủ khả năng phục vụ cho 200 giường bệnh với lực lượng cán bộ, nhân viên gần 100 người.

Đội ngũ cán bộ, nhân viên của bệnh viện đã được tổ chức thành các kíp, sẵn sàng ứng trực, đón tiếp, điều trị bệnh nhân kịp thời. Để ứng phó với những diễn biến phức tạp của Covid-19, các phương án phục vụ sinh hoạt cho bệnh nhân và cán bộ, nhân viên của bệnh viện đều được xây dựng cụ thể, chi tiết.

Kiểm tra tại các công tác phòng, chống Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh lý hô hấp cấp tính (bệnh viện dã chiến) và nơi tiếp nhận, chăm sóc công dân tại cơ sở cách ly tập trung thuộc Trung đoàn 834, Bộ CHQS tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Trì, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị, bệnh viện khẩn trương hoàn thiện lắp đặt 100% giường bệnh; có những phương án cụ thể, chi tiết đối với việc xây dựng các công trình phụ, bảo đảm nhu cầu sinh hoạt cho cán bộ, y, bác sĩ và bệnh nhân, sẵn sàng ứng phó trong mọi trường hợp cần thiết. Đặc biệt, cần lưu ý các biện pháp xử lý nước thải, rác thải khi bệnh viện đi vào hoạt động, tránh nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng.

Trong khi đó, thực hiện lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống Covid-19” của Ủy ban MTTQ tỉnh, Công ty TNHH Công nghệ Cosmos (Khu công nghiệp Khai Quang) đã hỗ trợ các thiết bị vật tư y tế, bao gồm: 1.000 bộ quần áo phòng dịch; 40 giường inox với tổng trị giá 1,06 tỷ đồng cho Bệnh viện đa khoa tỉnh để phục vụ cho công tác phòng, chống dịch bệnh.

THIỆU VŨ

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/43741002-vinh-phuc-bao-dam-an-toan-tai-khu-cach-ly-tap-trung.html)

Tin cùng nội dung

  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
  • Bơi lội luôn được xem là một hoạt động hè mà các em thiếu nhi thích nhất. Để giúp trẻ có được một mùa hè thật vui khỏe, bổ ích, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường bơi lội trong lành và an toàn.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY