Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Vĩnh Phúc đón 181 công dân từ các tỉnh phía nam về địa phương

Tối 30/9, lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã ra sân bay quốc tế Nội Bài để đón 181 công dân của tỉnh đang sinh sống, làm việc tại tỉnh Bình Dương và TP Hồ Chí Minh trở về địa phương.

Trước khi lên máy bay, các công dân này được tỉnh Bình Dương và TP Hồ Chí Minh xét nghiệm sàng lọc Covid-19. Khi xuống máy bay, các công dân được hướng dẫn di chuyển theo luồng riêng để lên xe ô-tô và đưa thẳng về khu cách ly tập trung tại Trung đoàn 834 tại TP Vĩnh Yên để thực hiện cách ly tập trung theo quy định.

Những công dân được đón về quê lần này là các trường hợp ưu tiên, như trẻ em dưới 16 tuổi và cha, mẹ hoặc người giám hộ; công dân từ 60 tuổi trở lên; phụ nữ đang mang thai; phụ nữ nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi; người có hoàn cảnh khó khăn.

Lực lượng tiếp đón của tỉnh chủ động phân loại tình trạng sức khỏe để sắp xếp chỗ ngồi trên xe phù hợp; bố trí cán bộ y tế đi cùng để theo dõi, chăm sóc sức khỏe và hướng dẫn công dân. Khi trở về Vĩnh Phúc, tất cả công dân tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2. Trong thời gian cách ly, các công dân sẽ được xét nghiệm 6 lần.

Tỉnh Vĩnh Phúc hỗ trợ toàn bộ chi phí vé máy bay, phương tiện đi lại, chi phí sinh hoạt, ăn ở trong thời gian thực hiện cách ly tập trung cho các công dân trở về.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành cho biết: Ngay sau khi được Chính phủ cho phép, tỉnh Vĩnh Phúc đã khẩn trương xây dựng kế hoạch và phương án để đón công dân Vĩnh Phúc đang sinh sống và làm việc tại các tỉnh phía nam trở về địa phương. Tỉnh sẽ tạo điều kiện chăm sóc, giúp đỡ, hỗ trợ bà con trong việc ăn, ở, kết nối thông tin liên lạc với người thân; hỗ trợ trong việc xét nghiệm y tế.

Dự kiến, trong tuần tới, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ tiếp tục bố trí 7 chuyến bay đón khoảng 1.400 công dân từ các tỉnh phía nam trở về địa phương.

Hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng Covid-19

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/nhan-ai/vinh-phuc-don-181-cong-dan-tu-cac-tinh-phia-nam-ve-dia-phuong-667483/)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY