Tin tức hôm nay

Tin tức

Vĩnh Phúc tiếp nhận hàng trăm nghìn khẩu trang phòng dịch

MangYTe - Ngày 20-2, Công ty INOAC Living Việt Nam đã tặng tỉnh Vĩnh Phúc 20 nghìn khẩu trang y tế nhằm bổ sung nguồn vật tư cần thiết trong nỗ lực phòng chống dịch COVID-19.

Tỉnh Vĩnh Phúc nhận khẩu trang từ Công ty INOAC Living Việt Nam.

Tại buổi trao tặng, bà Nguyễn Thị Diệu Hoàng, Giám đốc công ty INOAC Living Việt Nam cho biết: “INOAC Living Việt Nam mong muốn những chiếc khẩu trang đóng góp thiết thực trong những ngày Vĩnh Phúc kiểm soát dịch, chia sẻ cùng địa phương trong nỗ lực phòng chống dịch COVID-19, sớm đưa nhịp sống thường ngày quay trở lại.”

Trước đó, Công ty TNHH Vina Korea và Công ty TNHH Shinwon Ebenzer Việt Nam đã dành các dây chuyền sản xuất và ưu tiên nguồn lao động để kịp thời may hỗ trợ 410 nghìn khẩu trang vải cho tỉnh trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Bà Kim Sun Sook, Tổng giám đốc Công ty TNHH Vina Korea cho biết, ngay sau khi nhận được đề xuất của UBND tỉnh về việc may hỗ trợ khẩu trang phòng chống dịch Covid-19, từ ngày 7-2, Công ty đã dành hẳn bốn dây chuyền may và 30 công nhân có tay nghề để tập trung may 210 nghìn khẩu trang vải chất lượng, dùng được nhiều lần. Đến ngày 20-2, Công ty hoàn thành việc may số khẩu trang này.

Còn đối với Công ty TNHH Shinwon Ebenzer, cùng với gấp rút hoàn thành hàng triệu sản phẩm quần áo xuất cho các đối tác vào cuối tháng 2, để dành ba dây chuyền và gần 40 công nhân để hoàn thành việc may 200 nghìn khẩu trang hỗ trợ tỉnh trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Từ khi có thông tin về dịch, nhiều tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân đã chung tay với tỉnh Vĩnh Phúc hỗ trợ vật tư như khẩu trang, xà phòng, dung dịch vệ sinh sàn nhà… Thời gian gần đây, trên các trang mạng xã hội xuất hiện một số tài khoản cá nhân kêu gọi quyên góp, ủng hộ khẩu trang, dung dịch sát khuẩn cho người dân xã Sơn Lôi (Bình Xuyên) phòng, chống dịch Covid-19. Đó là những nghĩa cử cao đẹp, tương thân tương ái trong những lúc khó khăn, song, do là vùng có dịch cho nên tất cả các mặt hàng được chuyển vào vùng cách ly đều phải có sự kiểm soát của lực lượng chức năng và bộ phận y tế. Vì vậy, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ tiếp nhận các tổ chức, cá nhân tự nguyện và đề xuất nhu cầu ủng hộ, tài trợ chống dịch cho tỉnh thông qua cấp ủy, chính quyền và tổ chức chính trị các cấp, sau đó, các cấp ủy, chính quyền và tổ chức chính trị sẽ báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét tiếp nhận, phân bổ và hỗ trợ các địa phương.

Trước những diễn biến của Covid-19, Vĩnh Phúc đã áp dụng các biện pháp triển khai khẩn cấp nhiệm vụ khoanh vùng, cách ly khu vực có dịch tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên trong thời gian 20 ngày. Trong thời gian cách ly, tỉnh đã hỗ trợ người dân cách ly tại nhà ở khu vực có dịch 40.000 đồng/người/ngày; 60.000 đồng/người/ngày đối với người cách ly ở cơ sở y tế cấp huyện. Đây là sự hỗ trợ thiết thực của tỉnh đối với người dân trong vùng cách ly.

ĐỨC TÙNG

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/43330902-vinh-phuc-tiep-nhan-hang-tram-nghin-khau-trang-phong-dich.html)

Tin cùng nội dung

  • Khó tiêu là rối loạn tiêu hóa thường gặp, nhất là trong thời ăn nhanh, uống vội hiện nay. BSCK2 Trần Ánh Tuyết, chia sẻ một số giải pháp khắc phục tình trạng trên.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa có ý kiến chỉ đạo về giải quyết chế độ đối với thanh niên xung phong (TNXP) làm nhiệm vụ ở Ga Gôi (tỉnh Nam Định) bị nhiễm chất độc do hóa chất phát nổ.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY