Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Virgin Media và O2 hợp nhất để tạo ra gã khổng lồ truyền thông và viễn thông trị giá 31 tỷ bảng Anh

Truyền thông Malaysia muốn Facebook, Goolge trả tiền khai thác nội dung

Việc sáp nhập dự kiến sẽ hoàn thành vào năm tới, sau khi tuân thủ theo các quy định nghiêm ngặt.

Liberty Global, công ty truyền thông Mỹ sở hữu nhà cung cấp truyền hình cáp và băng thông rộng Virgin Media, cho biết thỏa thuận sẽ mở khóa khoản đầu tư 10 tỷ bảng vào thị trường Anh sau 5 năm kể từ khi vụ sáp nhập hoàn thành.

Mike Fries, CEO của Liberty Global, cho biết: "Chúng tôi không thể hào hứng hơn với sự kết hợp này. Virgin Media đã định nghĩa lại băng thông rộng và giải trí ở Anh với tốc độ nhanh như chớp và nền tảng video sáng tạo nhất."

"Và O2 được công nhận rộng rãi là nhà khai thác di động đáng tin cậy và đáng ngưỡng mộ nhất ở Anh, luôn đặt khách hàng lên hàng đầu."

Jose Maria Alvarez-Pallete, Giám đốc điều hành của Telefonica, chủ sở hữu O2, cho biết: "Kết hợp của O2 với mạng băng thông rộng siêu tốc của Virgin Media sẽ thay đổi cuộc chơi ở Anh, vào thời điểm mà nhu cầu kết nối chưa bao giờ được đáp ứng lớn hơn hoặc quan trọng hơn".

"Chúng tôi đang tạo ra một đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ với quy mô và sức mạnh tài chính đáng kể để đầu tư vào cơ sở hạ tầng kỹ thuật số của Vương quốc Anh và mang lại cho hàng triệu khách hàng, doanh nghiệp và khách hàng khu vực công cộng nhiều sự lựa chọn và giá trị hơn."

Telefonica xác nhận họ đang đàm phán với Liberty Global về việc sáp nhập vào thứ Hai vừa qua.

O2 là nhà khai thác điện thoại di động lớn nhất Vương quốc Anh và việc gia nhập lực lượng với Virgin Media sẽ tạo ra một đối thủ thậm chí còn lớn hơn đối với BT, công ty sở hữu mạng EE lớn thứ hai của Vương quốc Anh. BT có 28 triệu hợp đồng điện thoại di động so với 34 triệu O2.

Mai Bùi

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/virgin-media-va-o2-hop-nhat-de-tao-ra-ga-khong-lo-truyen-thong-va-vien-thong-tri-gia-31-ty-bang-anh-post78604.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY