Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Vitamin E là gì? Tác dụng của vitamin E và sử dụng đúng cách

Vitamin E là gì? Vitamin E là 1 chất trong nhóm vitamin, giúp tiêu hóa thức ăn để chuyển hóa thành năng lượng nuôi dưỡng cơ thể, bảo vệ các tế bào da tóc.

vitamin e là gì? là 1 trong những chất nằm trong nhóm vitamin. Nhóm vitamin tham gia vào quá trình tiêu hóa thức ăn, giúp cơ thể chuyển hóa thực phẩm thành năng lượng để cơ thể hoạt động khỏe mạnh. còn là 1 vitamin tan trong chất béo, có khả năng chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ tế bào và ngăn cản các gốc tự do gây hại cơ thể. không những giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể mà còn nằm trong bộ ba chống oxy hóa cho làn da khỏe đẹp.

vitamin e là gì rồi, hãy cùng Khỏe Đẹp tìm hiểu ngay công dụng và liều lượng sử dụng phù hợp ngay bạn nhé!

vitamin e

vitamin e mang lại nhiều lợi ích cho làn da và sức khỏe

vitamin e cho làn da

    Giúp bảo vệ da khỏi ô nhiễm môi trường
  • vitamin e giúp da chống lại tia cực tím mặc dù nó không được xếp loại như kem chống nắng
  • vitamin e là một loại kem dưỡng ẩm tuyệt vời
  • vitamin e có tác dụng kháng viêm mạnh mẽ – đây là tác dụng giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm như tình trạng viêm da, nguyên nhân hàng đầu của lão hóa da
  • vitamin e còn là một chất xúc tác hỗ trợ da hấp thu các hợp chất khác dễ dàng hơn.

vitamin e là gì cho sức khỏe

Ngăn ngừa sự mất cân bằng tinh thần do thoái hóa như Parkinson và bệnh Alzheimer ở người cao tuổi.

vitamin e giúp cơ thể có thể tránh khỏi các bệnh ung thư, bệnh tim và các bệnh thoái hóa liên quan đến tuổi tác khác.

Tham khảo thêm: 5 thực phẩm chống lão hóa da “thần thánh” bạn nhất định phải thử

vitamin e có thể gây ra nhiều nguy hiểm cho cơ thể

Bệnh lý thần kinh ngoại biên

vitamin e có thể gây chảy máu và xuất huyết đồng thời dẫn đến việc ngộ độc do tính chất tan trong chất béo của nó.

Xem thêm: 10 multivitamin tốt nhất cho người tập thể hình

vitamin e

Lượng cần cho cơ thể mỗi ngày phụ thuộc vào độ tuổi của bạn. Hãy tham khảo bảng dưới đây để biết liều lượng thích hợp mình cần mỗi ngày bạn nhé!

Tuổi Lượng cần thiết hằng ngày
Sơ sinh đến 6 tháng tuổi 4mg (6 IU)
Trẻ sơ sinh 7-12 tháng 5mg (7,5 IU)
Trẻ em 1-3 tuổi 6mg (9 IU)
Trẻ em 4-8 tuổi 7mg (10,4 IU)
Trẻ em 9 - 13 tuổi 11mg (16,4 IU)
Trẻ em 14-18 tuổi 15mg (22,4 IU)
Người lớn 15mg (22,4 IU)
Thanh thiếu niên và phụ nữ mang thai 15mg (22,4 IU)
Phụ nữ cho con bú 19mg (28,4 IU)

vitamin e

Đậu hũ

vitamin e dồi dào.

Thực chất việc bổ sung đủ từ thực phẩm là rất khó vì khẩu phần dinh dưỡng hằng ngày. Vì vậy, ngoài việc bổ sung thực phẩm chứa bạn nên bổ sung thêm viên E dạng uống của các thương hiệu uy tín chất lượng nhé!

Tham khảo thêm: 10 kem chống lão hóa “vũ khí bí mật” cho làn da không tuổi

vitamin e là gì và lợi ích mà mang lại cho sức khỏe và làn da, đừng quên bổ sung những thực phẩm giàu vitamin vào thực đơn dinh dưỡng hằng ngày bạn nhé!

Sản phẩm vitamin các loại

Nguồn: Internet.

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe đẹp (http://www.khoedep.vn/vitamin-e-la-gi/)

Tin cùng nội dung

  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Như báo SKĐS đã đăng tải một số trường hợp bệnh nhân bị hôn mê sâu sau khi dùng an cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Để giúp bạn đọc hiểu thêm và dùng đúng về loại Thu*c này, chúng tôi xin giới thiệu bài viết của lương y Vũ Quốc Trung.
  • Hiện trên thị trường đông dược nước ta có một loại Thu*c đang được quảng bá rộng rãi và bán với giá khá đắt là An cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Tuy nhiên, trên thực tế lâm sàng, do nhiều lý do khác nhau, việc nắm vững công dụng, chỉ định và cách dùng cụ thể chế phẩm này còn không ít khiếm khuyết.
  • Điều khoản và điều kiện sử dụng trang web Mạng y tế (mangyte.vn). Bao gồm: từ chối trách nhiệm, những lợi ích bên ngoài, chính sách bảo mật, sự đảm bảo và giới hạn trách nhiệm.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Những người được chẩn đoán bị Ung thư sẽ quan tâm đến việc dùng các Vitamin và các chế phẩm bổ sung như thực phẩm chức năng, các thảo dược và các chiết xuất đang được dùng rộng rãi để tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY